Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÃ NGỰA ĐỂ VÀO THINH LẶNG GẶP CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PFoPuYHMmzA&t=26s

25/1 T. PHAOLÔ TÔNG ĐỒ TRỞ LẠI

Lễ kính. Cv 22,3-16; Mc 16,15-18

“Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng khắp thế gian”.

Sách Tông Đồ Công Vụ chương 22, Phao-lô tự thuật: “Tôi là người Do-thái, sinh tại Tarsê xứ Cilicia, đã được nuôi nấng trong thành này, đã được đào tạo theo chân lý lề luật cha ông dưới chân ông Gamaliêl. Tôi nhiệt thành với lề luật cũng như hết thảy quý vị hôm nay. Tôi đã bắt bớ giết chóc đạo này, xiềng xích và bỏ tù cả đàn ông lẫn đàn bà. Như thầy thượng tế và toàn thể hội đồng kỳ lão đã làm chứng điều đó. Các ngài đã trao cho tôi chứng minh thư để tôi đến kiếm anh em ở Ðamas, bắt trói họ và điệu về Giêrusalem để trừng phạt.

Xảy đến lúc đó khoảng trưa, tôi đang trên đường gần đến Ðamas, thình lình một luồng ánh sáng chan hoà từ trời chói rạng quanh tôi. Tôi ngã xuống đất và nghe tiếng phán bảo tôi: “Saolô, Saolô, sao ngươi bắt bớ Ta?” Tôi đáp: “Thưa Ngài, Ngài là ai?” Người trả lời: “Ta là Giêsu Nadarét mà ngươi đang bắt bớ”. Và những người cùng ở đó với tôi lúc ấy, cũng thấy ánh sáng, nhưng không nghe tiếng Ðấng nói với tôi. Tôi hỏi: “Lạy Chúa, con phải làm gì?” Chúa liền nói với tôi: “Hãy chỗi dậy, vào thành Ðamas, ở đó sẽ nói cho ngươi tất cả những gì ngươi phải làm”. Nhưng vì ánh sáng chói loà kia, tôi không còn thấy được, nên các bạn tôi cầm tay dẫn tôi vào thành Ðamas. Có một người kia tên là Anania, người đạo đức, sống theo Lề luật, và được mọi người Do-thái ở đó kính phục, đến tìm tôi và đứng gần tôi mà nói: “Hỡi anh Saolô, anh hãy nhìn!” Ngay lúc đó tôi nhìn thấy ông.

Và ông nói: “Thiên Chúa cha ông chúng ta đã tiền định cho anh biết thánh ý Người, thấy Ðấng Công Chính và nghe tiếng Người nói. Vậy anh phải làm chứng cho Người trước mặt mọi người về điều anh đã thấy và đã nghe. Và bây giờ, anh còn chần chừ gì nữa? Hãy chỗi dậy và cầu khẩn danh Người mà chịu thanh tẩy và gột rửa mình cho sạch tội lỗi”.

Giáo Hội thiết lập lễ mừng biến cố trở lại của Sao-lê, sau này là Phao-lô, để mời gọi chúng ta hiểu được lòng thương và quyền năng của Chúa, đối với chính người ra tay sát hại đạo Chúa. Bởi Chúa đọc được ý nghĩ, tâm tư của con người nhiệt thành nhưng lầm đường lạc lối này. Và Chúa muốn dừng lại sự nhiệt thành lầm lạc ấy bằng cú đánh ngã ngựa để Sao-lê đi vào cõi lặng, gặp gỡ Chúa. Và sau cuộc gặp gỡ biến đổi ấy, Chúa lại dùng sự nhiệt thành của Sao-lê cho công cuộc cứu rỗi của Chúa, cho công cuộc Loan Báo Tin Mừng.

Quả thực, Thánh Phao-lô đã trở lại với Chúa Giê-su, Đấng mà ngài đã ra tay sát hại. Ngài đã trở lại với chân lý của Tin Mừng, mà trước đây không những là xa lạ, mà còn là sai lầm đối với Ngài. Ngài đã trở lại với Giáo Hội Chúa Giê-su, Giáo Hội mà ngài cho là ngược với đạo truyền thống của Do Thái. Và từ đó, ngài đã cộng tác đắc lực với Thánh Phê-rô, với các Tông đồ, hăng say loan báo Tin Mừng cho dân ngoại và xây dựng Giáo Hội Chúa Ki-tô bền vững.

Không việc gì mà Thiên Chúa không làm được. Không ai có thể giơ chân mà đạp mũi nhọn. Biến cố trở lại của Thánh Phao-lô gửi đến cho các gia đình chúng ta một thông điệp quý giá, đó là: Chúa có thể đánh ngã cuộc đời chúng ta khi chúng ta lầm đường lạc lối. Mỗi thất bại trong đời là một lần Chúa đánh ngã chúng ta, mời chúng ta vào thinh lặng gặp gỡ Chúa, để Người làm mới lại cuộc đời chúng ta theo thánh ý thánh thiện tốt lành của Người là cho chúng ta nên hoàn hảo.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhận ra quyền năng và lòng thương xót của Chúa đang can thiệp vào đời sống, đang điều hành mọi ý nghĩa, hướng đi của các gia đình, để họ được phần lợi lớn lao là bình an, hạnh phúc đời này, và sống vĩnh cửu ở đời sau. Bấy giờ, các gia đình sẽ là một địa chỉ sống Tin Mừng làm chứng cho Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*