Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG NGẠI ĐỨNG DẬY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thánh Phaolô Đồ Trở Lại. 25/01

Chắc chắn Phaolô đã biết rất nhiều về Chúa Giêsu, nhất là qua những bài giảng hùng hồn, cùng với những phép lạ kèm theo. Có lẽ ông tỏ ra ra căm ghét vì những điều Chúa đang phá đổ với những gì mà ông nhiệt thành bảo vệ. Đó cũng là lý do, ông lên đường đi Đamas để tiêu diệt các tín hữu, những người dám bỏ truyền thống cha ông mà theo Đức Giêsu.

Điều bất ngờ đã xảy ra trong cuộc đời Saolô, chính lúc ông như chó sói bắt hại, truy lùng các Kitô hữu, Chúa Giêsu phục sinh đã quật ngã ông trên đường đi Đamas. Chính nhờ biến cố này, ông đã được biến đổi và nhận ra rằng, những điều mình đang làm là sai thánh ý của Thiên Chúa. Lùng bắt, giết hại, các kitô hữu là bắt bớ chính Chúa Kitô.

Ông đứng dậy làm lại cuộc đời mình, để từ đây “Tôi sống không còn phải là tôi sống nữa, mà là Chúa Kitô sống trong tôi”. Ông đã trở thành chứng nhân loan báo Tin mừng Phục sinh “Tất cả đối với Phaolô chỉ là rơm rác, so với mối lợi tuyệt vời là biết Chúa Kitô”. Đó là điều mà Chúa muốn mời gọi chúng ta, mỗi lần vấp ngã cũng hãy biết đứng dậy như Phaolô, làm lại cuộc đời, say mến Chúa Kitô, làm mọi việc tất cả “vì tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*