Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUẨN BỊ CHO NHAU MỘT MÙA SAU…

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zFBkkMbiF6o

24/1 CHÚA NHẬT 3 MÙA THƯỜNG NIÊN.

Gn 3,1-5.10; 1Cr 7,29-31; Mc 1,14-20.
“Anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm”.

Chúa Giê-su ra đi rao giảng Nước Thiên Chúa, và lời đầu tiên, Người nói: “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm”.

Dẫu đã hơn hai ngàn năm, nhưng Lời này vẫn luôn mang tính thời sự của ngày hôm nay, của ngay lúc này, với từng người, và nhất là với từng gia đình. Bởi, chưa ai dám nói rằng tôi đã ý thức đủ về chuyện thời gian đã mãn, vì ai cũng còn ham sống trong thế giới vật chất này. Bởi, chưa ai dám nói rằng tôi đã sám hối đủ, vì ngày nào cũng là ngày tôi có thể phạm tội. Và nhất là, bởi chưa ai dám nói rằng tôi đã đủ tin vào Phúc âm, vì cách sống của tôi chưa bao giờ có thể thực hiện trọn vẹn Lời Chúa dạy.

Với các vợ chồng, hãy sống như ngày mới cưới nhau, và cũng hãy sống như ngày cuối cùng, để trân quý ân sủng hôn phối, trân quý ngày sống có nhau, trân quý tình yêu đã cho nhau. Thời gian đang qua đi và không biết khi nào là viên mãn. Đừng để phải tiếc nuối vì đã không sống đẹp với nhau, đã không yêu nhau khi còn có nhau…

Hóa ra, cuộc sống vợ chồng gia đình chính là chuẩn bị cho nhau một mùa sau trùng phùng hạnh phúc viên mãn trong Nước Chúa. Vì thế, các gia đình hãy nỗ lực xây dựng gia đình mình, mái nhà mình thành mái ấm yêu thương hạnh phúc, nhờ vào việc “sám hối và tin vào Phúc Âm”. Biết mình luôn là kẻ có tội, có lỗi, thì tiếc gì mà không xin lỗi Chúa, xin lỗi nhau? Danh lợi dục có đáng gì, có làm cho gia đình hạnh phúc đâu, mà phải cắm cúi buông mình theo nó rồi tan tác với nó? Hãy ngộ ra: Lời Chúa luôn là kim chỉ nam cho hạnh phúc gia đình!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn sám hối, và làm mới tình yêu, nhờ lắng nghe và sống Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*