Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI ĐÃ MẤT TRÍ VÌ YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Lx05ZHnpa48

23/1 THỨ BẢY TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

Hr 9,2-3.11-14; Mc 3,20-21

“Những thân nhân của Người nói: Người đã mất trí”.

Chúa Giê-su tận tâm tận lực lo việc rao giảng Nước Thiên Chúa, và tiếp đón mọi người, xuống tay cứu giúp hết mọi người đau khổ bệnh tật, đến nổi, Người không có giờ ngơi nghỉ, ăn uống. Thân nhân của Người đã bắt người về và cho là Người đã mất trí.

Đọc đoạn Tin Mừng ngắn này, có người đã thưa với Chúa: “Lạy Chúa, ước gì con được mất trí vì yêu, như Chúa đã mất trí vì yêu”. Quả thực, khi đã hết lòng yêu thương chồng, yêu thương vợ, yêu thương cha mẹ, con cái, chúng ta sẽ không còn nghĩ về mình, lo cho mình, giữ lại gì cho mình, nhưng hy sinh tất cả để người mình yêu thương được hạnh phúc.

Hãy vui mừng tạ ơn Chúa, vì ông bà cha mẹ của chúng ta, đã theo cách sống yêu của Chúa Giê-su, mà để lại cho chúng ta tấm gương anh dũng của những người mất trí vì yêu gia đình, trung tín giữ lề luật Chúa, tận tụy hy sinh hết một đời cho vợ, cho chồng, cho con cái, tàn tạ vì yêu, chết đi vì yêu, cương quyết bảo vệ hôn nhân đơn hôn và vĩnh hôn, cương quyết bảo vệ truyền thống gia đình công giáo đạo đức thánh thiện, anh dũng giữ luật Chúa giữa những thách đố, khó khăn.

Nghe nói tuổi trẻ thời nay ít có ai dại gì mà “mất trí vì yêu” theo cách yêu của Chúa Giê-su, bởi tình yêu vị kỷ, hẹp hòi, luôn muốn dành lại cho mình tất cả mà không dám hào phóng cho đi. Thật đáng tiếc! Chính vì suy nghĩ “không dại gì mất trí vì yêu”, nên thực trạng gia đình bất hạnh thời nay đáng báo động, và đang đánh mất nhiều giá trị tâm linh, nhân văn, truyền thống của hôn nhân và gia đình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình hết lòng yêu nhau, anh dũng hy sinh tất cả cho nhau, để duy trì nét đẹp thánh thiện quý giá của hôn nhân và gia đình công giáo. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*