Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔNG ĐỒ CỦA CHÚA TRONG GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yA-gCTTR9zk

22/1 THỨ SÁU TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

Hr 8,6-13; Mc 3,13-19 T.Vinh Sơn, Phó tế TĐ
“Người gọi những kẻ Người muốn gọi để họ ở cùng Người”.

Tin Mừng cho biết Chúa Giê-su lên núi cầu nguyện, thỉnh ý Chúa Cha, rồi người kêu gọi và tuyển “chọn 12 vị để theo Người, và sai các ông đi giảng và ban cho các ông quyền trừ quỷ”. Mười hai vị ấy được gọi là Tông Đồ. Và từ mười hai con người đi khắp thế gian ấy, Tin Mừng của Nước Chúa đã tràn lan trên địa cầu, Giáo Hội Chúa Ki-tô phát triển vững mạnh và ơn cứu độ đến với hết thảy mọi người.

Mỗi chúng ta cũng đã được Chúa Giê-su kêu gọi theo ý của Chúa Cha, để đến với Người, để theo Người, để nhờ máu của Chúa Giê-su Ki-tô, mà chúng ta được thanh tẩy, có đời sống mới, và trở nên tông đồ cho Nước Thiên Chúa.

Ước gì mỗi người trẻ khi lập gia đình, đều ý thức rằng: mình được Chúa Giê-su kêu gọi và tuyển chọn, để làm tông đồ cho Người, để xây dựng Giáo Hội của Người ngay trong gia đình mình. Từ ý thức ấy, vợ chồng con cái trong nhà cùng cả gia đình, đại gia đình thân tộc, trở nên một giáo hội thu nhỏ cũng với ba đặc tính: -là cộng đoàn phụng vụ, cả nhà cùng tin cậy yêu mến thờ phượng Chúa; -là cộng đoàn hiệp nhất, cả nhà yêu thương hy sinh cho nhau; -và là cộng đoàn loan báo Tin Mừng, cả nhà cùng sống đạo đức, yêu thương an bình, hạnh phúc và trở nên lời chứng hùng hồn về Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các gia đình khác, cho mọi người.

Ngày nay, nhiều người đã quên lãng ý nghĩa và sứ vụ tông đồ của mình trong gia đình, không giữ được gia đình bình yên, hạnh phúc. Ước gì, các gia đình trẻ sẽ chu toàn sứ vụ tông đồ trong gia đình, trong giáo hội thu nhỏ của mình, góp phần phục hồi sự thánh thiện của hôn nhân, và gia đình công giáo.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình trở nên cộng đoàn phụng vụ, hiệp nhất và loan Tin Mừng Nước Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 22/1 THỨ 6 TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*