Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀY LÀM SỐNG LẠI NIỀM TIN VÀ HẠNH PHÚC

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=KRL1HmKS5PY&t=15s

20/1 THỨ TƯ TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN
Hr 7,1-3.15-17; Mc 3,1-6 T. Fabianô và Sêbastianô
“Trong ngày Sabbat được cứu sống hay là giết chết?”

Tin Mừng hôm nay, thánh Mar-cô lại kể tiếp câu chuyện về ngày Sa-bat. Chúa Giê-su chữa lành người bị bại tay trong ngày Sa-bát và bị nhóm biệt phái cho là phạm luật.

Lời Chúa Giê-su hỏi nhóm người biệt phái, cũng là lời chất vấn mỗi chúng ta: “Trong ngày Sa-bat được làm sự lành hay sự dữ? Ðược cứu sống hay là giết chết?”.

Chúng ta hãy vui mừng nhìn thấy một thực tế đáng trân trọng này là: hiện nay có nhiều gia đình công giáo đã sử dung thời gian ngày Chúa Nhật đúng ý Thiên Chúa: Việc tâm linh, cả nhà cùng nhau đi tham dự thánh lễ, nghe Lời Chúa; Việc bác ái: vợ, chồng thăm viếng người yếu đau bệnh tật, đồng thời còn có một chút quà sẻ chia cho người bất hạnh; Việc làm mới lại tình yêu hôn nhân gia đình: sau Thánh Lễ, vợ chồng con cái chở nhau đi ăn sáng, uống cà phê, rồi vợ đi chợ, làm một bữa cơm khá hơn ngày thường để cả nhà cũng thưởng thức. Bầu khí đạo đức và yêu thương đầm ấm của ngày Chúa Nhật làm cho gia đình có đủ sinh khí và niềm vui cho công việc vất vả cả tuần sắp đến.

Nhưng, cũng thật đáng buồn, đáng tiếc vì có nhiều người sử dụng ngày Chúa Nhật vào những công việc vô bổ: vợ chồng hẹn nhau nhậu nhoẹt, say sưa, hát hò, nhảy múa, hay tìm tiêu khiển nơi những tương quan ngoài luồng bất chính; còn con cái thì tự do muốn chơi nhỡi đâu đó cũng chẳng màng. Vô tình, ngày Chúa Nhật để thờ phượng Chúa, đã trở thành thời gian phạm tội, tự đánh mất linh hồn, mất sức khỏe, mất phẩm cách, và nhất là mất cả hạnh phúc gia đình.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết dùng ngày Chúa Nhật để làm sống lạị và sống dồi dào lòng Tin Cậy Mến Chúa, làm mới tình yêu hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*