Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀY ĐỂ YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PW-I8LRjP1M

19/1 THỨ BA TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN
Hr 6,10-20; Mc 2,23-28

“Ngày Sabbat làm ra vì loài người, chứ không phải loài người vì ngày Sabbat”.

Luật Do Thái, ngày Sa bát, dành riêng cho việc thờ phượng Thiên Chúa. Tuy nhiên, những luật sĩ, biệt phái quá nặng về cách giữ luật hình thức, mà không quan tâm đến điều cốt lõi là không chỉ thờ phượng kính mến Chúa, mà còn phải biết cảm thông, thấu hiểu, thương xót người.

Bứt một vài bông lúa mì ăn cho vui miệng hay cho đỡ đói mà bị kết tội vi phạm luật. Người biệt phái thích vậy, thích tìm những sơ hở, sai sót nhỏ nhặt mà bắt bẻ, mà kết án người khác, nhất là nơi Chúa Giê-su và các môn đệ Người.

Tính xấu ấy bắt nguồn từ lòng kiêu căng, tự cho mình là hiểu biết, là hoàn hảo, và xem thường người khác. Chúa Giê-su nói ngày lễ nghỉ được lập ra vì loài người, nghĩa là, để con người làm việc thờ phượng Chúa và sống bác ái với nhau.

Lời Chúa đang nhắc nhớ các gia đình chúng ta rằng: đừng tự cho mình là hoàn hảo rồi xem thường vợ chồng con cái, đừng bới lông tìm vết của nhau để làm giảm uy tín của người nhà đối với người nhà, đừng nhân danh một sự tốt lành mà đay nghiến nhau, đừng sống đạo cách hình thức, cách làm phim hay tự đánh bóng mình…Hãy sống chân thành, yêu thương cảm thông, thấu hiểu, khoan dung, tha thứ. Không có gì đau khổ cho bằng bị người nhà xem thường, nghi ngờ, kết tội oan sai, hoặc bị chấp nhất chuyện kim chỉ, nhỏ mọn.

Lời Chúa còn mời gọi chúng ta hãy dùng ngày Chúa Nhật để nên thánh nhờ việc nghe Lời Chúa, tham dự thánh lễ và làm các việc bác ái. Đừng dùng ngày Chúa Nhật chỉ vào việc nghỉ ngơi, ăn chơi, vô độ, phung phí, lại thêm tội lỗi…

Lạy Chúa, xin canh tân gia đình chúng con bằng đức khiêm nhường, yêu thương và hy sinh giúp nhau. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*