Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN MỪNG VÀ TIN BUỒN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WXDPvkAXmSo&t=29s

18/1 THỨ HAI TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN. Tuần lễ cầu cho sự hiệp nhất các Kitô hữu. Hr 5,1-10; Mc 2,18-22

“Tân lang còn ở với họ”.

Tin Mừng của Chúa Giê-su phải được thể hiện bằng cuộc sống tưng bừng, vui mừng, hy vọng, tươi sáng, chan chứa tình thương, bình an, hạnh phúc. Vì thế, người sống Tin Mừng không thể là người ủ dột, buồn bã, chán nản thất vọng, sa sầm, đầy những ghét ghen hận thù, bất an, bất hạnh. Không sống Tin Mừng thì không thể loan báo Tin Mừng. Bởi, không phải loan báo Tin Mừng bằng lời nói suông, bằng thuyết giảng, bằng sách vở, mà phải bằng chính đời sống Tin Mừng.

Rượu mới không thể đựng trong bầu da cũ. Tin Mừng không thể có nơi những con người chuyên gieo tin buồn, chuyên gieo sầu oán, chuyên gieo chia rẻ, bất an, bất hạnh..

Gia đình các Ki-tô hữu, phải là gia đình chuẩn mực về đức công chính, về đời sống yêu thương an bình hạnh phúc. Bao lâu các gia đình còn sống trong bất an bất hạnh, thì bấy lâu gia đình ấy chưa sống Tin Mừng, chưa thực sống cái nguồn đạo yêu thương của Thiên Chúa, và còn cho thấy có nguy cơ đổ vỡ, tan tác…Hãy mời Chúa Giê-su và Tin Mừng của Người đến cư ngụ trong lòng mình, trong nhà mình, để chính Tin Mừng của Người là kim chỉ nam cho mỗi gia đình, là ánh sáng soi dẫn gia đình, là niềm vui hạnh phúc cho gia đình giữa bao cảnh đời đau thương bi đát. Một gia đình không sống Tin Mừng thì luôn bất hòa, bất an, bất hạnh, và đó là một tin buồn rất đáng buồn cho tất cả mọi người. Một gia đình công giáo sống chan hòa yêu thương theo tinh thần của Tin Mừng, sẽ là lời chứng hùng hồn về Thiên Chúa, về tình yêu của Thiên Chúa, và còn là lời mời gọi đáng trân trọng dành cho những gia đình chưa nhận biết tình Chúa yêu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống Lời Chúa dạy, để cuộc sống Tin Mừng là hạnh phúc và là lời chứng… Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*