Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẦN CẢM THÔNG HƠN

Lm. Gioan vũ Xuân Nghị

Thứ Năm, Tuần I Thường Niên. Mc 1, 40 – 45

Lấy chồng được hai năm, chị phát hiện mình bị nhiễm căn bệnh thế kỷ. Đó là hậu quả của thời lầm lỡ yếu đuối khi tuổi trẻ. Lấy lý do tránh lây nhiễm cho con, nhà chồng “tống cổ” chị ra khỏi nhà. Trở về với mẹ đẻ, anh chị em khinh miệt, chẳng muốn “chứa”, vì sợ lây nhiễm. Mặc cảm chị bỏ nhà ra đi, sống lay lắt nơi vệ đường, chết trong sự cô đơn, tủi nhục, vắng bóng người thân.

Lẽ tự nhiên, ai cũng sợ hãi mình bị lây nhiễm bệnh tật, khi tiếp xúc với những căn bệnh nan y khó thuốc chữa, chưa kể chúng lại bốc ra những mùi hôi thối, bẩn thỉu mất vệ sinh vào gia đoạn cuối. Thế nên, thật dễ hiểu người Do thái thường xa lánh, coi thường khinh miệt những người bị bật, cùi hủi, đui mù. Đối với họ, không chỉ là nhiễm uế, mà còn vấn đề tôn giáo, bệnh tật chính là hậu quả của tội lỗi.
Cần cảm thông với những anh chị em ốm đau bệnh tật, già nua tuổi tác, nhưng họ rất đáng thương, hơn là đáng trách, đó là điều Chúa mời gọi mỗi người chúng ta.
Xin cho ta có một trái tim của Chúa, biết chạnh lòng thương, cảm thông, quan tâm, chăm sóc, những anh chị em đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*