Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỂN LINH NIỀM VUI ĐÍCH THỰC VÀ VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=a3G38ce_J8M

09/1 THỨ BẢY SAU LỄ HIỂN LINH

1Ga 5,14-21; Ga 3,22-30

“Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang”.

Gioan Tiền Hô nhận biết sứ vụ của mình là dọn dường cho Đấng Cứu Thế và đã từng nói: Người đến sau tôi, nhưng có trước tôi, và cao trọng hơn tôi. Vì thế, khi có môn đệ của Gioan thuật lại với ông về việc mọi người đến với Chúa Giê-su và Người làm phép rửa cho họ, thì Gioan vui mừng nói: “Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang. Người phải lớn lên còn tôi phải nhỏ lại”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy vui mừng vì Giáo Hội là Hiền Thê của Chúa Ki-tô. Mỗi gia đình là một Giáo Hội thu nhỏ, cũng là hiền thê của Chúa Ki-tô trong một mối tình hôn phối huyền nhiệm giữa Thiên Chúa và con người. “Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang”. Hãy hân hoan vui mừng vì Lời Chúa đang nói với mỗi người trong gia đình. Hãy thực hành Lời Chúa dạy với xác tín đó là chân lý bảo đảm cho tâm hồn mỗi người bình an, cho cả nhà mình được hạnh phúc hôm nay và vĩnh cửu. “Người phải lớn lên còn tôi phải nhỏ lại”. Tất cả thành viên gia đình đều quy hướng về Chúa Giê-su, là tâm điểm của nối kết, của hiệp nhất, yêu thương. Vợ chồng con cái yêu thương nhau, nhường nhịn nhau, tha thứ cho nhau, vì tất cả cùng yêu mến Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su, cùng sống Lời Chúa dạy, cùng hưởng một nguồn sống Thánh Thể, cùng yêu thương, hy sinh hiến dâng cho nhau như Chúa Ki-tô đã yêu và dâng hiến.

Quả thực, nơi nào có tình yêu Chúa Ki-tô, nơi ấy đã hiển linh niềm vui đích thực và vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không còn bám víu vào vật chất và xem đó là nguyên lý hạnh phúc, nhưng luôn yêu mến Chúa Ki-tô và thực hành Lời Người dạy, để nơi mỗi gia đình sẽ hiển linh niềm vui đích thực và vĩnh cửu. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*