Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỂN LINH ƠN KHOAN DUNG THA THỨ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Am6FGGUwT2o

08/1 THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH

1Ga 5,5-13; Lc 5,12-16

“Lập tức người ấy khỏi phong hủi”.

Chúa Giê-su đến và mang ơn khoan dung tha thứ cho con người tội lỗi. Câu chuyện Tin Mừng kể việc Người chữa lành cho kẻ bị phung hủi phần xác, muốn nhắc nhớ chúng ta rằng: Tội lỗi của chúng ta làm cho tâm hồn còn ghê tởm hơn sự ghê tởm trên da thịt của ngưới bị bịnh phung hủi. Nhưng Chúa Giê-su sẽ chữa lành tâm hồn chúng ta bằng lòng khoan dung vô lượng, bằng lòng thứ tha vô biên.

Phần xác, không ai tránh khỏi bệnh tật. Phần hồn không ai không bị sai lầm, không mắc thiếu sót, không vương tội lỗi. Hãy nhận ra sự hèn mọn yếu đuối và trí lòng luôn hướng hạ của mình. Đừng bao giờ nghĩ mình vô tội. Lòng kiêu ngạo tự cho mình là hoàn hảo, sẽ khiến mình luôn tìm cách tự ca ngợi, tự tung hê, tự bàu chữa, và nguy hiểm nhất là tự mình đưa mình vào chỗ mất cảm thức về tội. Hãy khiêm nhượng nhận mình luôn còn ẩn tàng lòng kiêu căng đáng ghê tởm và là mối tội đầu của bao tội lỗi khác. Nhưng đừng thất vọng, một hãy tin tưởng đến với Chúa Giê-su và xin Người chữa lành cho. Giá trị của một con người không ở chỗ chức vị, lụa là, gấm vóc, hay sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành, nhưng giá trị ở chỗ tâm hồn tinh tuyền thanh khiết, không vương mùi tục lụy.

Gia đình hãy giúp nhau nên hoàn thiện, nhờ kinh nguyện sáng tối. Buổi sáng dâng ngày, buổi tối xét mình, sám hối, xin Chúa thứ tha, và phó dâng cả nhà mình yên hàn trong tay Chúa. Những việc nhỏ ấy, nói lên lòng yêu lớn đối với Chúa, và đối với nhau. Tiếc là, các gia đình trẻ đang đánh mất những thói quen đạo đức của cha ông: xét mình, sám hối, sửa đổi bản thân và canh tân gia đình cho tình yêu luôn mới!

Lạy Chúa, xin chữa lành tâm hồn tội lỗi của chúng con, để gia đình chúng con yêu Chúa và yêu nhau mãi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*