Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỂN LINH TÌNH YÊU, ƠN CỨU ĐỘ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=DOwWO9qQUbE

07/1 THỨ NĂM SAU LỄ HIỂN LINH
1Ga 4,19-5,4; Lc 4,14-22
“Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh này”.

Điều mà dân Do Thái đã được nghe, được kể, được truyền tụng từ đời này sang đời kia về Đấng Thiên Sai, thì nay, họ đã tận mắt thấy. Người của cả ngàn ngàn năm trước, hẳn phải mù tịt về ngàn ngàn năm sau chứ, tại sao chuyện đã nói từ ngàn ngàn năm sau, mà ngàn ngàn ngàn năm sau lại có thể xảy ra y như vậy? Con người không thể có khả năng ngoại cảm huyền diệu như vậy! Nhưng đó là linh hứng của Chúa Thánh Thần trong kế hoạch xót thương và cứu rỗi nhân loại.

Đúng là: Tình thương của Chúa từ muôn thuở đến muôn đời! Và cách biểu tỏ tình thương của Người luôn uyển chuyển huyền diệu trong mọi thời đại. “Thuở xưa nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ; nhưng vào thời sau hết này, Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử.” (Dt 1,1-2).

Tình thương của Chúa không chỉ là Lời phán, để con người nghe, mà cụ thể hôm nay là dáng vẻ, dung mạo, là cử chỉ, lời nói, là bước đi xuống chỗ thấp cùng, là bàn tay chạm xuống nỗi đau cuộc đời, để con người tận mắt thấy. Và hơn nữa, để con người cảm nếm được tình thương và cũng biết sẻ chia tình thương cho mọi người.

Ước gì Lời Chúa Giê-su dạy cho chúng ta, cũng sẽ ứng nghiệm thành công việc thực hành cụ thể trong các gia đình. Các gia đinh có lòng thờ phượng kính mến Chúa, như Chúa dạy. Các gia đình vững lòng trông cậy Chúa như Chúa muốn. Các gia đình yêu nhau và hy sinh cho nhau như Chúa yêu…để gia đình được bình an hạnh phúc đời này, và sum họp đoàn viên vĩnh cửu trong Nước Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình trẻ luôn sống yêu thương, hy sinh cho nhau như Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*