Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỊT TRÂU

Theo Infonet, con trâu ở nước ta được nuôi phổ biến cách đây khoảng 3.000 năm. Trâu thích ăn các loại cỏ, rau, củ. Thịt trâu, sừng trâu, sữa trâu, răng trâu, da trâu, gan, lá lách, dạ dày, nhau trâu,… đều được dùng như thịt bò. Các bộ phận của trâu đều có thể ăn và làm thuốc chữa bệnh được – như bệnh mỡ máu, sỏi thận,… nhưng thai phụ không nên ăn thịt trâu.

Năm Tân Sửu nên ngửi thấy mùi thịt trâu. Ngày nay thịt trâu không nhiều như ngày xưa, đôi khi chỉ còn là ký ức về thịt trâu. Bạn đã ăn thịt trâu bao giờ chưa? Đầu năm Con Trâu, tìm lại chút “hương vị” của thịt trâu…

Thịt trâu có màu hồng tái, mỡ trắng, thớ to, mùi tanh, không thơm như thịt bò, đặt ngón tay vào không thấy rít.

Từ xưa, danh y Tuệ Tĩnh và Hải Thượng Lãn Ông cho biết rằng thịt trâu bổ thận, bổ gân cốt, chữa phong, thủy lũng. Theo Đông y, thịt trâu có tính mát, vị ngọt, không độc, có tác dụng bổ tỳ vị, ích khí huyết, cường gân cốt.

Đây là vài món thịt trâu phổ biến: Thịt Trâu Xào Rau Muống hoặc Rau Cần, Thịt Trâu Xào Lá Lốt, Thịt Trâu Nướng Lá Lốt, Thịt Trâu Hầm Sả, Thịt Trâu Nhúng Mẻ, Lá Sách Trâu Nhúng Dấm,… (xem files hình kèm theo)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*