Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỂN LINH UY QUYỀN CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=91z08cahuhY&t=16s

06/1 THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH
1Ga 4,11-18; Mc 6,45-52
“Họ thấy Người đi trên mặt biển”.

Trên biển, thuyền của các môn đệ chao đảo. Chúa Giê-su đi trên mặt biển mà đến với họ, và nói: “Hãy yên tâm! Có thầy đây, đừng sợ!”. Biển yên, sóng lặng.

Có Thầy đây, đừng sợ. Uy quyền vĩ đại của Thiên Chúa đang hiển linh nơi Chúa Giê-su. Lời Chúa muốn nhắc nhớ chúng ta hãy đặt niềm tin vững vàng vào Chúa Giê-su. đấng có quyền khiến phong ba bảo táp cuộc đời phải ngưng ngay cho sóng yên biển lặng, đấng duy nhất có quyền mang lại bình an cho cuộc sống con người chúng ta.

Có những cơn sóng dữ trong cuộc sống gia đình hôm nay: cơn sóng dữ mang tên “nhu cầu vật chất gồm cơm áo gạo tiền, đua đòi mua sắm, trang sức, phương tiện, cơn sóng dữ mang tên “tiêu khiển, giải trí, du lịch, hưởng thụ bằng người hay hơn người”, cơn sóng dữ mang tên danh lợi dục.

Thế mà, nhiều gia đình hôm này cần có cái “danh lợi dục” hơn là cần Lời Chúa. Mở mắt ra là đã nghĩ ngay việc làm sao có cái ăn, có cái tên, có sức khỏe, nghĩ ngay đến cái “danh, lợi, dục” rất trần gian, mà chẳng bận tâm hôm nay Lời Chúa dạy gì, Chúa muốn chúng ta làm gì! Có phải tự chúng mình làm nên con sóng dữ, rồi lao vào con sóng dữ để lao đao, quỵ ngã? Còn có cả những cơn sóng ngầm của cách sống lừa dối nhau, làm những thước phim bình an hạnh phúc, mà thật lòng chẳng có chút yêu nhau!

Thật vui mừng vì trong chúng ta, ngay nơi người trẻ, còn đang có nhiều gia đình đặt trọn niềm tin vào Chúa, nhờ Lời Chúa, nhờ tham dự thánh lễ và tiệc Thánh Thể, mà cuộc sống của họ thực sự bình an hạnh phúc trước những phong ba.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết giữ Người ở lại trên thuyền đời, trong lòng, và trong nhà chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*