Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CƠ HỘI

Một số học trò đến tìm Socrates để hỏi về bí quyết thực sự của thành công. Socrates dẫn họ đến một khu rừng đầy cây trái và bảo:
– Mỗi người hãy tự đi theo con đường xuyên qua khu rừng này và hái một quả mà mình cho là ngon nhất và to nhất mang về đây. Tất cả chỉ được đi thẳng về phía trước và không được quay lại và cũng không được lựa chọn lần thứ hai.
Các học trò bắt đầu xuất phát. Mỗi người đi theo mỗi ngã và cẩn thận lựa chọn. Khi họ đến được đầu kia của khu rừng thì thấy thầy Socrates đã đứng sẵn ở đó. Ông hỏi:
– Các con có hái được trái nào hợp ý mình không?
Một người học trò lên tiếng:
– Thưa thầy, xin cho con thêm một cơ hội lựa chọn nữa. Lúc mới bước vào khu rừng, con đã phát hiện một quả rất to và ngon, nhưng con lại sợ sau này có quả to và ngon hơn nên không dám hái. Nhưng khi bước chân ra khỏi khu rừng con mới phát hiện ra đó là quả to và ngon nhất.
Những người khác cũng lao xao xin được chọn lại lần nữa. Nhưng Socrates lắc đầu và nói:
– Các con của ta, thành công cũng như thế đấy, các con sẽ không được lựa chọn lần thứ hai đâu.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*