Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HIỂN LINH LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=at8AnLHBu8A

05/1 THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH

1Ga 4,7-10; Mc 6,34-44

“Hóa bánh ra nhiều”

Tin Mừng về phép lạ bánh hóa ra nhiều trong tuần lễ Chúa Hiển Linh, muốn nói đến việc Thiên Chúa tỏ mình ra cho chúng ta biết: Người luôn bận tâm và lo lắng cho chúng ta có của ăn để sống phần xác, và nhất là có của ăn để sống phần hồn của chúng ta đời này và đời sau nữa.

Thiên Chúa thấu hiểu các nhu cầu chính đáng của con người: cần có cái ăn để sống. Và quả thực Người đã ban cho trần gian này đủ cái ăn để sống. Không ai chết vì thiếu thức ăn. Chỉ có người chết vì thiếu tình thương và thiếu sự hy sinh sẻ chia của người khác. Rất nhiều người trong chúng ta đang tưởng mình thành công và thành công vĩ đại vì gia đình mình đang có của ăn của để, có cơ ngơi có tài sản, có thể thụ hưởng hợp pháp, hợp lý, kể cả việc thụ hưởng cách lãng phí cũng không ai được phép phàn nàn! Nhưng được mấy người nhận ra mình đang thất bại vì không biết sẻ chia cho người thất bại, không có cơm ăn áo mặc cho xứng với phẩm giá con người. Trong mắt Thiên Chúa thì người biết cho đi, biết sẻ chia sự sống cho người, mới là người có giá trị.

Câu chuyện Tin Mừng cho thấy, nếu em bé kia không sẵn sàng cho đi năm chiếc bánh và hai con cá, thì sẽ không có phép lạ nào xảy ra. Chúa muốn chúng ta nối tiếp phép lạ bánh hóa ra nhiều bằng cách chân thành chia sự sống cho nhau, nhất là cho các gia đình trẻ đang phải vật lộn để kiếm sống qua ngày, để nuôi sống gia đình, và bảo đảm tình yêu, hạnh phúc.

Chía sẻ tình thương và sự sống cho nhau là làm cho lòng thương xót của Thiên Chúa tiếp tục hiển linh trong cuộc sống này, và còn là tiêu chuẩn vào Nước Trời. “Vì xưa ta đói”.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết bác ái. sẻ chia cho nhau sự sống đời này, và cả sự sống đời sau nữa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*