Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA TỎ MÌNH RA CHO NGƯỜI KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=jHqfRUbar6w&t=18s

03/1 CHÚA NHẬT – LỄ HIỂN LINH.

Is 60,1-6; Ep 3,2-3a.5-6; Mt 2,1-12

“Chúng tôi từ phương Ðông đến thờ lạy Ðức Vua”.

Ngày trước, Lễ Hiển Linh còn gọi là Lễ Ba Vua, nhắc đến việc ba vua từ phương đông đến triều bái Con Thiên Chúa Giáng Sinh, tỏ lòng thần phục một vị Vua trần gian đã xuất hiện, cùng với lễ vật triều cống quý giá. Ngày nay, Giáo Hội gọi là lễ Hiển Linh để nói đến việc Chúa Giê-su tỏ vương quyền của Người cho nhân loại. “Chúng tôi từ phương Ðông đến thờ lạy Ðức Vua”.

Giá trị của ba vua hay ba đạo sĩ không phải ở chỗ họ là vua hay đạo sĩ, mà là nơi thái độ thành kính khiêm nhượng của họ đối với một hài nhi mới sinh mà họ tin là Vua của Nước Trời ở trần gian này. Chính vì lòng khiêm nhượng thiện tâm thành tín của họ mà Chúa Giê-su đã tỏ mình ra cho họ, để thâm tâm họ thấu hiểu điều huyền nhiệm của Thiên Chúa, và lòng họ hạnh phúc, bình an.

Lời Chúa nhắc nhớ mỗi chúng ta về giá trị của mỗi con người, không hệ tại ở chức phận, danh vọng địa vị, hay của cải vật chất thế gian, mà hệ tại ở chỗ có lòng tin mến và tôn phục quyền uy của Thiên Chúa. Người có lòng khiêm nhượng tôn phục Thiên Chúa là người thiện tâm, và họ được Chúa tỏ thiên nhan và tình yêu của người cho họ, để họ được bình an.

Trong xã hội hôm nay, nhiều người trẻ muốn xem vật chất là đích ngắm vì tôn vật chất lên ngôi thần tượng. Nhưng, người trẻ đã thất vọng khi ảo tưởng vật chất là hạnh phúc. Ước gì các gia đình trẻ hôm nay biết tìm đến với Chúa, dâng Chúa lễ vật là cuộc đời mình, gia đình mình, con cái mình, tín thác hoàn toàn vào Chúa để có được hạnh phúc thật, bình an thật.

Lạy Chúa, ngoài Chúa ra, không nơi nào trên trần gian này là bình yên, hạnh phúc. Xin cho các gia đình trẻ tin cậy mến Chúa hết lòng, và bình an yêu nhau hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*