Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ CHO VINH DANH CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=5HpF4VY8lLw&t=35s

02/1 THỨ BẢY TRƯỚC LỄ HIỂN LINH

1Ga2,22-28;Ga 1,19-28. T.Basiliô Cả và T. Grêgôriô

“Có một Ðấng sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng đó đã có trước tôi”

Dân Chúa mong đợi Đấng Cứu Thế, và khi Gioan xuất hiện, họ đã ngờ vực về vai trò và sứ mệnh của ông. Ông đã khiêm tốn tự xác nhận mình chỉ là tiếng kêu trong hoang địa, chỉ là người dọn đường cho Đấng Cứu Thế. “Có một Ðấng sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng đó đã có trước tôi, và tôi không đáng cởi dây dép cho Người”.

Câu trả lời ấy cho thấy Gioan chân thực, khiêm tốn, hiểu mình và hiểu nhiệm vụ của mình trong kế hoạch của Thiên Chúa. Câu nói này luôn là bài học quý giá cho mỗi chúng ta: tất cả cho vinh danh Thiên Chúa.

Đức khiêm nhường cần thiết biết bao cho sự thành công của mỗi chúng ta, trong đời sống gia đình, xã hội cũng như Giáo Hội. Bởi Đức Khiêm Nhường là vẻ đẹp thường hằng của Thiên Chúa. Ai sống khiêm nhường, ấy là người được Chúa yêu thương cho cộng tác với Người trong kế hoạch cứu rỗi chính mình, gia đình mình và cả nhân loại.

Một trong những nguyên nhân chính gây nên thất bại trong đời sống các gia đình trẻ hôm nay, đó là cái tôi kiêu căng. Kiêu căng cậy sức mình, không cậy vào trợ giúp của Thiên Chúa. Kiêu căng không nhận ra khiếm khuyết của mình, mà chỉ dò xét khiếm khuyết của bạn đời. Người kiêu căng yêu cách ích kỷ, không thể quảng đại yêu ai. Người kiêu căng bảo vệ danh dự của mình mà không tôn trọng danh dự của chồng của vợ, và kể cả việc không tôn trọng danh dự của Chúa, không sống cho vinh danh Chúa.

Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa ban cho các gia đình trẻ hôm nay, biết sống khiêm nhượng, thực sự yêu thương nhau, xây dựng hạnh phúc và làm sáng danh Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*