Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON THIÊN CHÚA TỪ TRỜI CAO BƯỚC XUỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=CejdCVBqDHw

31/12 THỨ NĂM– NGÀY THỨ BẢY TUẦN BÁT NHẬT GS . 1 Ga 2,18-21; Ga 1,1-18

“Ngôi Lời đã làm người”.

Thánh Gioan viết: “Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý”.

‘Ngôi Lời tác thành vũ trụ và loài người, nay xuống thế làm người, và ở cùng loài người nơi trái đất này’ thì quả đúng là hồng phúc cho loài người biết bao. Bởi đã từ lâu rồi, con người làm đổ vỡ khối tình thiêng, cắt đứt tương quan với Thiên Chúa, mà không có cách nào hàn gắn, nối kết lại. Đất trời càng ngày càng xa nhau vời vợi. Thanh âm từ lũng đọa đày không vọng thấu tới trời cao. Lời thều thào, than vãn từ ngục tối tử thần không thể nào vang ngân tới miền hằng sống trường sinh vĩnh cửu. Trần gian trở về hư vô…vô tận.

Nếu Thiên Chúa không bước xuống, thì có đến muôn ngàn đời con người cũng không thể bước lên. Nếu Con Thiên Chúa không làm người, thì có đến muôn ngàn đời con người cũng không thể nên thần, hóa thánh. Nếu Con Thiên Chúa không khiêm nhượng tỏ bày lòng xót thương, thì có đến muôn ngàn đời con người sẽ còn bị giam hãm mãi trong vũng lầy kiêu căng tội lệ. Thiên Chúa bước xuống vì xót thương…

Lòng xót thương của Thiên Chúa là mầu nhiệm tự hủy. Tình yêu của Thiên Chúa là mầu nhiệm tự hiến. Và chỉ có ai khiêm nhượng tự hủy mình đi, tự hiến mình vì yêu người, mới có thể khám phá ra mầu nhiệm xót thương của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết mở lòng ra mà đón nhận hồng ân Giáng Sinh. Xin Chúa ngự vào lòng, vào nhà chúng con cho chúng con được bình an, hạnh phúc. Và để đáp tình Chúa yêu, xin cho chúng con cũng biết bước xuống, cúi xuống, chạm tay xuống nỗi đau của cuộc đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*