Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÉN DẦN LÊN BỨC MÀN HUYỀN NHIỆM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-lmRIGGUphE

30/12 THỨ TƯ – NGÀY THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT GS

1 Ga 2,12-17; Lc 2,36-40
“Bà Anna đã nói về Người với tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel”. (Lc 2, 38)

Bà tiên tri Anna, con ông Phanuel, thuộc chi họ Asê, đã cao niên. Mãn thời trinh nữ, bà đã sống với chồng được bảy năm. Rồi thủ tiết cho đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời khỏi đền thờ, đêm ngày ăn chay cầu nguyện phụng sự Chúa. Đáp lại tâm tình yêu mến mong đợi ơn cứu độ của Bà, Thiên Chúa đã cho bà nhìn thấy Đấng Cứu Thế lúc đã tuổi đời bóng xế, và Thiên Chúa đã dùng miệng lưỡi bà mà giới thiệu Đấng Cứu Thế cho những người mong đợi. Quả thực, Thánh Thần Thiên Chúa đã dần dần vén bức màn huyền nhiệm để tỏ bày cho loài người biết ý định yêu thương của Thiên Chúa.

Những ai mong đợi Chúa và khao khát tìm kiếm Người, thì Người không để hổ ngươi, thất vọng. Ngược lại, Người đền đáp xứng đáng, người ban thưởng đầy dư, Người cho lòng dạ no thỏa. Và phát xuất từ niềm tin và lòng yêu mến Chúa, con người ấy sẽ không giấu nổi niềm vui, niềm hạnh phúc cho riêng mình, nhưng sẽ phải hát lên mà ca tụng Chúa, sẽ phải loan báo cho mọi người biết về ân sủng quý giá của mình, sẽ phải giới thiệu cho mọi người biết ơn cứu độ. Mỗi chúng ta cũng đã được đón nhận hồng ân biết Chúa, gặp Chúa, sống với Chúa và sống trong Chúa, được vinh dự trở nên con người mới trong Chúa Giê-su, nhờ Người, được phục hồi ơn nghĩa tử của Thiên Chúa. Chúng ta đã loan báo niềm vui cứu độ cho mọi người chưa? Nếu chưa hiên ngang giới thiệu Chúa cho mọi người, thì hẳn là chúng ta chưa tin đủ và chưa yêu mến đủ.

Lạy Chúa Giê-su, xin loại trừ nơi con những mê muội phù vân, và xin ban thêm đức tin và lòng yêu mến cho chúng con, để sức mạnh của niềm tin và lòng mến thôi thúc chúng con Loan Báo Tin Mừng cho mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*