Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỌT SƯƠNG MAI CỦA SỰ SỐNG VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=50ruS_QMM_M

16/12 THỨ TƯ TUẦN BA VỌNG

Is 45,6b-8.18.21b-26; Lc 7,18b-23
“Hãy thuật lại với Gioan những điều các ông đã nghe và đã thấy”.

Trần gian, bấy giờ, như một cõi đất khốc khô, không có sự sống, không có màu xanh hy vọng, không có tương lai, không có chi là tinh tuyền thanh khiết xinh đẹp. Và có thể nói như một bãi tha ma lạnh lùng, rợn rùng vì mùi chết tràn lan, không ai thở nổi. Ấy là hậu quả của tội nguyên tổ bất tuân Thiên Chúa và kiêu căng muốn làm Thiên Chúa: Con người phải sống bi thương và cuối cùng là sự chết ngàn thu.

Trong bi thương chừng như tuyệt vọng, Thiên Chúa xót thương đã dùng miệng các tiên tri mà thắp lên một ánh sáng mới, để lòng người ngưỡng vọng về một Đấng Cứu Thế, như sương mai đổ xuống làm dịu mát cuộc đời, cho sự sống tái sinh, và cho cõi trần gian thôi những ngày tang tóc…

Và quả thực, Đấng Cứu Thế đã đến. Lời tiên tri xưa đã ứng nghiệm: “người mù xem được, người què đi được, người phong hủi được sạch, kẻ điếc nghe được, người chết sống lại, kẻ nghèo khó được rao giảng tin mừng…”

Chúa Giê-su như “giọt sương mai mang lại sự sống vĩnh cửu” đã đến. Mỗi Ki-tô hữu cũng đã được chữa lành bao vết nhơ tội lỗi, bao tật nguyền tâm linh, được xóa sạch ám ảnh kinh hoàng về sự chết ngàn thu, và được thắp lên niềm hy vọng sự sống vĩnh cửu. Ước gì, chúng ta quý chuộng giọt sương mai cứu chuộc, và luôn giữ sao cho cõi lòng tinh tuyền xinh đẹp, tốt tươi những hoa trái tốt lành. Nếu đã biết thế nào là nỗi kinh hoàng của bãi tha ma tội lỗi, thì xin hãy giữ mình đừng đi lại con đường về chốn bất hạnh ấy nữa, để chuẩn bị đón Chúa Ki-tô đến đem chúng ta về sống trong Nước Người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết ơn Chúa đã chữa lành, cứu chuộc chúng con, và yêu Chúa mãi mãi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*