Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC BÉ MỌN MÀ VĨ ĐẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=WqWhghbh2JI&t=1s

14/12 THỨ HAI TUẦN 3 VỌNG T. Gioan Thánh Giá

Ds 24,2-7.15-17a; Mt 21,23-27

“Phép rửa của Gioan bởi đâu mà có?”

Nếu Gioan Tiền Hô là một nhân vật thế giá trong chính trường hay thương trường, thì có lẽ ông nói sao người ta nghe vậy. Cũng vậy, nếu Chúa Giê-su là một trang anh hùng tầm cỡ, hay một bậc quân vương áo mão ngôi ngai trang trọng, thì hẳn là không ai thắc mắc hay ngờ vực về Đấng Cứu Thế.

Thế nhưng, kế hoạch của Thiên Chúa khiêm nhường hoàn toàn trái ngược với nghĩ suy kiêu căng của hạ giới. Thiên Chúa là Đấng cao trọng quyền phép vô cùng, nhưng Người lại vô cùng xót thương. Vì thế Người chọn cách khiêm nhường tự hạ, để có thể cứu con người kiêu căng khỏi chết muôn đời. Còn con người, lòng kiêu căng phàm tục vốn có từ thủa nguyên tổ, đã che mờ đôi mắt tâm linh, nên họ không thể nhận ra ý định của Thiên Chúa thật lạ lùng đến huyền nhiệm.

Tất cả những người được Thiên Chúa đưa vào kế hoạch thực hiện ơn cứu độ của Người, đều khiêm nhượng đơn sơ tầm thường chân chất từ dáng vẻ đến trái tim, đến khối óc, đến con người: các tổ phụ, tiên tri, và những người thời Tân Ước.

Người Do Thái thắc mắc “Phép rửa của Gioan bởi đâu mà có?”, vì không dám tin nổi vào mắt mình! Vì con mắt ấy đòi được thấy điều họ muốn thấy, mà không muốn thấy điều Thiên Chúa thực hiện. Cả Gioan và Chúa Giê-su nữa, đều không phải là những người được mong đợi theo ý họ.

Cũng vậy, con người chúng ta luôn tìm Thiên Chúa nơi những điều vĩ đại phàm trần, mà không nhận ra Thiên Chúa nơi những điều bé mọn. Chúa có cách yêu của Chúa. Hãy vui mừng vì sự bần cùng thấp mọn của chúng ta không ngoài kế hoạch yêu thương và cứu rỗi của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra việc bé mọn của Chúa là điều vĩ đại cho phần rỗi đời đời của chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*