Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC THẤY VIỆC LẠ LÙNG CHƯA TỪNG THẤY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=IQ_79VHdG9k&t=581s

07/12 THỨ HAI TUẦN 2 VỌNG
Is 35,1-10; Lc 5,17-26 T. Ambrôxiô, Gmtsht

“Hôm nay chúng tôi đã thấy những việc lạ lùng”

Tiên tri Isaia loan báo: “Này đây Chúa chúng ta sẽ đến và cứu độ chúng ta”. “Bấy giờ mắt người mù sẽ sáng lên, và tai người điếc sẽ mở ra. Bấy giờ người què sẽ nhảy nhót như nai, và người câm sẽ nói được, vì nước sẽ chảy lên nơi hoang địa, và suối sẽ chảy nơi đồng vắng. Ðất khô cạn sẽ trở thành ao hồ, và hoang địa sẽ trở nên suối nước. Hang dã thú nơi chó rừng ẩn náu sẽ trở thành vườn lau vườn sậy”.

Tin mừng hôm nay cho biết ngày ấy đã đến. Chúa Giê-su chữa bệnh phần xác cho bệnh nhân, tha tội phần hồn cho tội nhân, công khai trước mắt mọi người, và mọi người ca tụng: “Hôm nay chúng ta đã thấy những việc lạ lùng”.

Việc lạ lùng hay những phép lạ tỏ tường ấy là hiệu quả của lòng tin và quyền năng Thiên Chúa. Con người có lòng tin mãnh liệt vào Chúa Giê-su, và Chúa Giê-su dùng quyền năng Thiên Chúa mà thực hiện những việc lạ lùng cho kẻ tin. Còn người chưa tin thì được thấy việc lạ lùng của Thiên Chúa mà khởi động niềm tin vào Người. Đáng tiếc thay, từ thời Chúa Giê-su cho đến hôm nay, có biết bao người đã thấy những việc lạ lùng của Thiên Chúa thực hiện nơi Chúa Giê-su, nhưng họ vẫn cứng lòng tin. Ước gì mỗi chúng ta, mỗi Ki-tô hữu, không có tên trong danh sách những người cứng tin ấy, mà ngược lại, phải là những người nhận ra bao việc lạ lùng Chúa đã thực hiện trong đời mình và minh chứng cho mọi người biết rằng: Chúa Giê-su đã cứu rỗi chúng tôi qua cuộc sống yêu thương, an bình vui tươi, hòa nhã, và xót thương mọi người.

Lạy Chúa, chúng con xin tạ ơn Chúa đã ban Chúa Giê-su cứu rỗi chúng con. Xin cho chúng con tin cậy mến Chúa Giê-su, sống Lời Người dạy, và cộng tác với Người, nối tiếp bao việc lạ lùng cho mọi người được thứ tha, cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*