Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÔNG ĐIỆP CỦA NGÀY CÁNH CHUNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=drjPCu7hkWo

22/11 CN 34 TN. CHÚA GIÊSU KITÔ, VUA VŨ TRỤ.

Ed 34,11-12.15-17; 1 Cr 15,20-26.28; Mt 25,31-46

“Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người, và sẽ phân chia họ ra”.

Lời Chúa là toàn cảnh cuộc phán xét chung, trong đó, Chúa Giê-su với vương quyền của Nước Thiên Chúa, Người đứng trên ngai tòa xét xử toàn thể nhân loại. Với câu hỏi duy nhất “người có yêu mến giúp đỡ anh chị em mình không”, Người đã tách nhân loại ra làm hai bên: Bên của những người biết “cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống” là bên được xét là những người công chính và được vào Nước Trời. Còn bên những người không thực hiện đức bác ái với tha nhân thì phải cực hình muôn thuở.

Lễ Chúa Ki-tô Vua với toàn cảnh phán xét, trong cuối năm Phụng Vụ, mời gọi chúng ta chuẩn bị cho chung cuộc đời mình và việc phải trả lẽ về mình trước mặt Chúa Giê-su Vua về đức yêu người. “có cho người đói ăn, kẻ khát uống không?”

Hóa ra, đức yêu người quan trọng đến nổi là chuẩn mực để xét tuyển vào Vương Quốc của Thiên Chúa. Không dừng lại ở đó, Chúa Giê-su giải thích: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn”, để mọi người hiểu rằng: mỗi con người đau khổ là một họa ảnh, một hiện thân, một phiên bản của Chúa Giê-su. Hãy yêu người, giúp người vì yêu mến Thiên Chúa, vì yêu Chúa Giê-su, vì nhận ra khuôn mặt Chúa Giê-su nơi người đau khổ. Đó chính là thông điệp của ngày Cánh Chung đang gửi đến chúng ta, những người còn bước đi trên trần gian này. Thế thì, nhận được thông điệp, chúng ta không còn lý do gì mà từ chối, tránh né, hay tự miễn trừ việc yêu thương giúp đỡ kẻ khốn khổ quanh ta. Đó là phần thưởng cho người yêu mến Chúa, và cụ thể việc yêu mến Chúa, bằng đức yêu người.

Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu Chúa và nhận ra Chúa đang hiện diện nơi tha nhân, mà giúp đỡ họ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*