Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC MẸ DÂNG MÌNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Bảy Tuần XXXIII Thường Niên.

Lập gia đình mà không có con, đối với văn hóa Do Thái thời đó, là một nỗi sỉ nhục cho gia đình và dòng tộc “cây độc mà không sinh trái”, như một hình phạt của Thiên Chúa. Những dòng nước mắt của Gioakim và Anna đã được Thiên Chúa nhậm lời. Không chỉ ban cho ông bà một người con bình thường như bao người con khác, nhưng là “Người phụ nữ có phúc hơn mọi người phụ nữ”, là mẹ của Thiên Chúa, trở nên cung lòng cho Ngôi Lời giáng trần. Để đáp lại tình thương trời bể ấy, theo tương truyền, Gioakim và Anna đã dâng Đức Mẹ vào đền thờ ngay từ lúc mới 3 tuổi.

Để Mẹ được ở trong Nhà Chúa, tìm hiểu lắng nghe và thực thi thánh ý Thiên Chúa, trở nên người nhà của Thiên Chúa, không chỉ làm mẹ, là anh chị em theo huyết nhục, nhưng Đức mẹ đã trở thành anh chị em, mẹ Thiên Chúa vì đã lắng nghe và đem Lời của Thiên ra thực hành trong cuộc sống.

Mừng lễ Đức Mẹ dâng mình hôm nay, ta cũng mời gọi, tin tưởng, phó thác cuộc đời cho Thiên Chúa định liệu quan phòng, biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa chỉ dạy, sống đẹp phút giây hiệt tại. Dù vui, buồn, sướng khổ, ta mãi chọn và thuộc về Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*