Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRẢ LẠI CHO CHÚA CĂN NHÀ TÂM HỒN SẠCH ĐẸP

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=yffeBquYjTM&t=19s

20/11 THỨ SÁU TUẦN 33 TN

Kh 10,8-11; Lc 19,45-48

“Các ngươi đã biến đền thờ Thiên Chúa thành sào huyệt trộm cướp”

Đền thờ Giê-ru-sa-lem để thờ phượng Thiên Chúa, thế mà người ta sử dụng làm nơi buôn bán, tạp nham những thứ vật chất. Chúa Giê-su đã đuổi những người buôn bán trong đền thờ ra ngoài, và nặng lời: “Các ngươi đã biến đền thờ Thiên Chúa thành sào huyệt trộm cướp”.

Tâm hồn và thân xác chúng ta là đền thờ của Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị. Chúng ta cũng phải thanh tẩy tâm hồn thân xác chúng ta khỏi những ô uế của trần gian này, để trả lại cho Thiên Chúa ngôi đền tinh tuyền xinh đẹp.

Ước gì mỗi người hãy xem lại căn nhà tâm hồn mình, ngay lúc này. Có phải đang đầy những ước mơ rác rưởi, những ước mơ danh, lợi, dục trần gian. Người thì ước mơ nổi tiếng là ông kia, bà nọ, cho được vinh dự trần gian, được khen tặng, được chúc tụng… Kẻ khác đang ước mơ có của cải, có bạc tiền, có xe hơi nhà lầu để khẳng định sự thành công. Còn người khác thì ước mơ ăn ngon mặc đẹp, dáng vẻ sạch sẻ xinh xắn, khỏe mạnh để thỏa mãn lạc thú hư đời. Lại cũng có tâm hồn đang đầy những thứ hiềm thù, ganh ghét, mưu tính trả thù tình, thù tiền, thù danh dự, như có cả dao găm, lựu đạn, a-cid, và các thứ hung khí của sát thủ. Kinh hoàng quá! Tâm hồn có còn chỗ nào cho những ý nghĩ thanh thoát, thánh thiện, tốt lành, có còn chỗ nào để Lời chân lý của Thiên Chúa ngự trị.

Được mấy cõi lòng đang thờ phượng Thiên Chúa. Nhiều cõi lòng đang tôn thờ danh lợi dục. Có phải chúng ta cũng đang biến căn nhà tâm hồn mình thành hang trộm cướp!

Lạy Chúa, Lời Chúa chiếu dọi vào tâm hồn con, cho con thấy bao điều nhớp nhơ, bỉ ổi. Xin giúp con dọn lại căn nhà tâm hồn cho sạch đẹp, để được đón Chúa ngự vào. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 20/11 THỨ 6 TUẦN 33 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*