Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG CÓ NÉN BẠC NÀO BỊ VÙI CHÔN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Bq28So2Iers

18/11 THỨ TƯ TUẦN 33 TN
Kh 4,1-11; Lc 19,11-28
“Sao ngươi không gửi bạc Ta ở ngân hàng”

Ý của Thiên Chúa là không có nén bạc nào Người đã giao phó mà lại bị vùi chôn. Dẫu là nén bạc nhỏ hay lớn, ít hay nhiều, thì cũng phải được sử dụng để sinh lợi. Bởi, Thiên Chúa thượng trí khôn ngoan vô cùng, Người biết rõ mỗi chúng ta. Người biết rõ ai yêu ít, ai yêu nhiều. Người biết rõ ai thành tâm, ai dối gian. Người biết rõ ai can đảm kiên cường, ai dễ buông xuôi nhụt chí. Và người giao phó cho mỗi chúng ta vừa với sức chúng ta quản lý. Người không áp đặt, áp bức ta điều quá sức chúng ta. Trong khi Người giao nén bạc, thì cũng là lúc Người huấn luyện chúng ta về tình yêu và lòng biết ơn Người, huấn luyện chúng ta cách sống hôm nay để được sống ngày mai trong Nước của Người.

Chúa muốn chúng ta khiêm nhượng nhận ra tất cả là hồng ân và vui mừng đón nhận hồng ân ấy mà sinh lợi theo như số vốn liếng Người ban. Người nhận được ít mà biết sinh lợi theo ý Chúa, thì làm Chúa vui lòng. Còn người nhận được nhiều mà không sinh lợi theo ý Chúa, lại còn hoang phí theo ý mình, thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa.

Đừng ảo tưởng mình vĩ đại. Đừng yêu cầu Chúa phải biết mình vĩ đại. Đừng đem chôn nén bạc bé nhỏ đời mình và chờ nén bạc vĩ đại mới đem ra sử dụng và sinh lợi. Chưa trung tín trong số vốn nhỏ, thì Chúa chưa giao số vốn lớn. Hãy cứ nhìn những người khuyết tật kia, họ đang tận dụng số vốn ít ỏi thua kém, mà sinh lợi cho mình và làm vinh danh Chúa.

Lạy Chúa, Lời Chúa hôm nay xoáy vào lòng chúng con để chúng con tự hỏi lòng mình: có nhận ra hồng ân Chúa không? Có sử dụng hồng ân Chúa cho vinh danh Chúa và cho được phần rỗi đời đời không? Xin giúp chúng con sử dụng sức khỏe, tài năng, sắc đẹp, của cải đúng thánh ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*