Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUYỆN MẤT, CÒN – CHUYỆN CÒN, MẤT

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Q-yNpazJRFQ

17/11 THỨ BA TUẦN 33 TN T.Elizabeth Hungari, Ts

Kh 3,1-6.14-22; Lc 19,1-10
“Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”

Ông Gia kêu, người mang tiếng là tội lỗi vì làm việc thu thuế, hôm nay được xem thấy Chúa. Được xem thấy Chúa, là hồng ân. Ông đã đón nhận và thể hiện hồng ân bằng việc leo lên cây sung để được xem thấy. Chúa hiểu thành ý của ông. Người bảo ông: “Xuống mau đi, hôm nay tôi lưu lại nhà ông”. Cuộc gặp gỡ Chúa Giê-su, đã dẫn ông đến việc canh tân con người cũ của tội lỗi, thành con người mới của công chính.

Chúa Giê-su không vô tình đi ngang qua lối ấy, nhưng Người đang đi “tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”. Người khát khao “điều đã hư mất” kia, “con người đã hư mất” kia, có một lòng khiêm nhường, thể hiện một thành ý đáp lại ánh mắt, lời mời của Người để đón nhận hồng ân cứu độ.

Có một đoạn nhật ký nho nhỏ, rằng: “Người đã đi ngang qua căn nhà linh hồn tôi, biết bao lần trong đời. Có khi người dừng lại. Có lúc người gõ cửa. Có hồi người gọi đích danh… Nhưng hình như, tôi xem thường khinh khi người như gã hành khất, bởi cung điện nhà tôi cao ngất, mà Người thì tàn tật nhớp nhơ… Hóa ra, Người đang tìm tôi nhơ nhớp, trong căn nhà tưởng choáng ngợp xa hoa. Hóa ra, Người thấu hiểu tôi đang trong cõi ta bà, tưởng còn tôi, mà ai dè đâu là từ lâu tôi đã mất”. Chúa đang hiện thân nơi người bé nhỏ, bất ngờ!

Mỗi người chúng ta, cũng có khác gì đâu. Cũng là “điều đã hư mất”, cũng là “con người đã hư mất” mà cứ mãi còn tự đắc huênh hoang! Chúa muốn chúng ta nhận ra chuyện còn, chuyện mất của linh hồn mình, và khiêm nhượng thành tâm khát khao đón nhận ơn cứu độ. Ước gì, Người có thể nói với chúng ta ngay lúc này: “Hôm nay nhà này được ơn cứu độ”.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng nhận ra con hư mất, và gặp Chúa Giê-su để được còn mãi trong Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*