Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỨNG NHÂN NIỀM TIN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Quê hương chúng ta thấm đượm dòng máu anh hùng. Biết bao anh hùng đã kiên cường hiên ngang vì chính nghĩa bảo vệ bờ cõi đất nước thân yêu của chúng ta. hôm nay chúng ta cùng với Giáo Hội Việt Nam hân hoan mừng 117 Vị anh hùng tử đạo hiển thánh trong số hơn 130 ngàn chư vị đã đổ máu đào, tưới gội trên Quê hương vì Đức Kitô.

Máu các ngài đã đổ ra lên láng khắp hình chữ S suốt hơn ba thế kỷ. Nhưng máu ấy, chẳng một chút mùi tanh hôi nơi chiến trường oan khốc hận thù oán hờn căm ghét . Đó là dòng máu của tình yêu và tha thứ. Cái chết của các Ngài là cái chết của vĩ nhân, tên tuổi các ngài sẽ chẳng đi vào quên lãng. Dù bị gông cùm, đòn vọt xiềng xích, cực hình giã man, các ngài vẫn Cam lòng chịu chết mà không oán hận. Các ngài đã sống trọn lời dạy của Chúa Giêsu “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ngược đãi mình”.

Các ngài là những người con ưu tú của quê hương Việt Nam, chu toàn bổn phận của một công dân tại thế và công dân nước trời “mến Chúa yêu người”. Trung thành làm chứng cho Chúa đến hơi thở cuối cùng, không vì một chút lợi lộc trần gian mà chối Chúa. Thánh Anrê Kim Thông nói với quan tỉnh: “Thánh giá tôi kính thờ, tôi giẫm lên sao được” Thánh Têôphan Ven nói: “Tôi đã suốt đời thuyết giảng về đạo thập giá, nay tôi lại đạp lên thập giá thế nào được? Tôi thiết nghĩ sự sống đời này đâu quí hoá đến độ tôi phải bỏ đạo mà mua!”

Các ngài là những người yêu quê hương dân tộc Việt Nam. Thánh linh mục Tự đối đáp với quan tòa: “Tôi kính Thiên Chúa như Thượng Phụ, kính vua như trung phụ, và kính song thân như hạ phụ. Không thể nghe cha ruột để hại vua, tôi cũng không thể vì vua mà phạm đến Thượng Phụ là Thiên Chúa được. Tôi là Kitô hữu, tôi sẵn sàng đi đánh kẻ thù của đất nước, nhưng bỏ đạo thì không bao giờ”. Thánh linh mục Khuông từng tuyên bố: “Đạo Giatô không những không cấm tín hữu chống lại triều đình, mà còn khuyến khích để họ cầu nguyện và góp phần giúp quê hương an ninh thịnh vượng”. Yêu nước không có nghĩa là phải thù ghét loại trừ các Kitô hữu và chống lại Kitô giáo.

Ngày hôm nay, chúng ta không còn diễm phúc được hồng ân tử đạo như cha ông chúng ta. Nhưng chúng ta vẫn được mời gọi tử đạo mỗi ngày, kiên quyết chọn Chúa và làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh, khởi đi từ việc ta tập nói không với các cám dỗ nho nhỏ xảy ra hằng ngày, khước từ những đam mê bất chính, thói hư tật xấu. Xin cho giọt máu hào hùng của Các Thánh Tử Đạo đã tưới gội trên cánh đồng Việt Nam thân yêu, tiếp tục làm trổ sinh các Kitô hữu tốt lành nơi chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*