Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẼ NÀO NGƯỜI KHÔNG BIẾT CHÚT GÌ…

 PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=JFhIYOgRn-A

14/11 THỨ BẢY TUẦN 32 TN

3 Ga 1,5-8; Lc 18,1-8
“Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người”

Chúa là Thiên Chúa quyền năng thượng trí, tác thành, thì lẽ nào Người không biết chút gì về thân phận con người mỏng manh yếu đuối hư hèn của chúng ta? Lẽ nào người không hiểu rằng tinh thần chúng ta thì sáng suốt, mà xác thịt lại nặng nề? Lẽ nào Người không cảm thông và thương xót vì hồn chúng ta thì muốn vươn lên, mà xác thì cứ đòi kéo xuống?

Chúa biết tất cả, cả những niềm riêng sâu thẳm, cả những lẽ kín mênh mang, biết cả những tồi tệ nhơ nhớp trong lòng lúc chúng ta xiêm y rực rỡ! Thế nhưng, chính lúc chúng ta hư đời, Người giúp chúng ta nhận ra sự tồi tệ bất hạnh của tội lỗi; chính lúc chúng ta dìm mình trong bóng tối, Người giúp chúng ta thèm khát ánh sáng; chính lúc chúng ta đau khổ tột cùng dưới vực sâu, Người giúp chúng ta nhìn thấy niềm vui trên cao kia của những điều thiện hảo.

Nếu không có ông chủ trại heo xấu bụng kia thì cậu trai hoang đàng chưa hẳn đã nhận ra cha mình là tuyệt vời, nhà mình là tuyệt hảo. Nếu không có những mảnh tình đời phủ phàng điêu ngoa gian dối hai mặt hai lòng, thì có thể là ta còn mê mải, mà vẫn chưa nhận ra chỉ có Thiên Chúa là mối tình trung tín, chân thật, thủy chung, duy nhất!

Ai chưa qua chưa phải là người. Các thánh nhân là những tội nhân có niềm hy vọng và biết sám hối đổi đời, tin cậy mến Chúa. Chúa Giê-su nói: “Phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng”. Chúa muốn tội nhân hãy nhớ đến Chúa, và kêu cầu Người, chứ đừng nghe theo lời xúi dại của ma quỷ mà buông xuôi tuyệt vọng, mà mất lòng tin tưởng, ngã lòng cậy trông.

Lạy Chúa, Chúa biết rõ lòng con. Xin Chúa giúp con luôn kêu cầu Chúa và không bao giờ tuyệt vọng. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 14/11 THỨ 7 TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*