Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC PHẢI LÀM, VIỆC THÍCH LÀM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bzSCuV2KWEg

10/11 THỨ BA TUẦN 32 TN. T. Lê-ô Cả, Ghtsht

Tt 2,1-8.11-14; Lc 17,7-10

“Chúng tôi là đầy tớ vô dụng: vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm”

“Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con đặng biết việc phải làm, cùng khi làm xin Chúa giúp đỡ, cho mỗi kinh mỗi việc chúng con, từ khỉ sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn Chúa. Amen”. Xin Chúa sáng soi cho biết “việc phải làm”, nhưng không làm “việc phải làm”, lại làm “việc thích làm”. Ai giao cho chúng ta “đúng việc phải làm” thì ta không muốn làm, lại tìm việc “thích làm” theo ý mình, việc không giao. Đó vẫn luôn còn là cách làm việc của chúng ta.

Lời kinh sáng soi giúp chúng ta nhớ rằng: Chúng ta có việc phải làm là chu toàn bổn phận theo ơn gọi, theo bậc sống để tạ ơn Chúa và cho vinh danh Chúa. Chúng ta làm việc phải làm nhưng phải luôn luôn nhờ ơn Chúa giúp mới hoàn thành được.

Chưa “tu thân” thì chẳng “tề gia” được. Chưa sửa mình cho chuẩn mực thì chẳng làm vợ làm chồng, làm cha làm mẹ được. Chưa “tề gia” được thì mơ chi đến chuyện “trị quốc, bình thiên hạ”. Chưa tự giặt cho mình cái áo, cái quần, thì nói chi việc xuống tay mà giúp đỡ, mà phục vụ được ai. Lúc nào cũng có người cơm bưng, nước rót, kẻ hầu người hạ, thì đời nào có chuyện cơm bưng nước rót cho ai, hạ mình hầu phục vụ ai!

Cũng vậy, chưa sống đức tin công giáo thì không thể truyền giáo cho ai được. Chưa chu toàn bổn phận với vợ chồng con cái trong gia đình mà chỉ thích làm ông kia bà nọ trong giáo xứ thì cũng hãy coi chừng khập khiểng không hiệu quả.

Và hãy nhớ: làm tất cả các “việc phải làm” để tạ ơn Chúa, cho vinh danh Chúa. Đừng tìm “việc thích làm” cho vinh danh mình và bắt Chúa phải tạ ơn ta, bắt giáo hội phải tri ân ta!

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết việc phải làm là sống Tin Mừng Chúa dạy: khiêm nhượng, yêu thương, phục vụ. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 10/11 THỨ 3 TUẦN 32 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*