Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐỪNG QUÊN CON

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Cưới nhau được hơn hai mươi năm trời, rất hạnh phúc. Kể từ khi anh lên thành phố làm việc, có của ăn của để, tình cảm gia đình không còn được mặn nồng như xưa. Những ngày về gia đình thưa dần, cần thì điện thoại, cuối tháng gởi tiền về nhà. Anh tự cho mình cái quyền cặp bồ với cô này cô khác, bởi anh là người làm ra tiền, còn vợ chỉ là người ăn bám. Bỗng một ngày, anh nhận được hung tin, vợ bị ung thư giai đoạn cuối.

Biết vậy, nhưng những ngày cuối, anh cũng chẳng dành thời gian chăm sóc cho vợ. Ngày tang lễ, anh và mẹ chồng chỉ loay hoay quan tâm canh thùng tiền, người ta phúng nhiều quá. Cho đến lúc, dọn phòng, chuẩn bị cưới vợ mới, anh phát hiện ra cái hộp gói rất kỹ, mở ra thấy mấy sấp tiền và lá thứ với dòng chữ “anh à, em biết anh không còn thương em nữa, em cũng biết anh có người mới, nhưng vì thương con, em cố sống cho nhà êm ấm. Căn bệnh tinh thần em có thể gượng được, nhưng căn bệnh quái ác thể xác hành hạ em, đã đến lúc em phải ra đi rồi. Anh sẽ có gia đình mới, em chỉ xin một điều, đừng quên em anh nhé! Hãy chăm sóc con giúp em. À quên, tất cả tiền anh gởi về, em không xài, để khi anh gặp khó khăn lấy mà dùng. Anh nhớ giữ gìn sức khỏe! mãi thương anh”.

Xin đừng quên nhau, hỡi những người còn sống, xin đừng quên những người đã khuất. Đừng để giọt lệ tiếc thương, đau xót ngày nào trôi vào dĩ vãng. Đời người chỉ chết duy nhất một lần, nhưng bị người tha nhân quên lãng, là chết thêm một lần nữa. Hay nói chính xác hơn “Quên lãng những người đã chết, là bắt họ chết thêm một làn nữa”. Vì thế, những người sẽ chết, xin đừng quên họ, hãy nhớ đến các ngài trong từng lời kinh, thánh lễ, hy sinh, xin Chúa dủ tình, xót thương tha thứ và ân thưởng nước trời cho các ngài.

Ngày hôm nay, mọi người đều hướng về cội nguồn, đứng trước phộ phần của người thân, họ là ông, là bà, con cháu, bạn bè, người thân nghĩa thiết…nằm bất động trong lòng đất, không một lớn tiếng cười vang, hay vui đùa khóc lóc, tất cả chỉ là bụi đất mà thôi, nhưng lại vang lên một sứ điệp thật quan trọng “hỡi những người còn sống, xin đừng quên tôi, xin thương xót tôi cùng”. Không chỉ ngày hôm nay, nhưng là mọi giây phút hãy nhớ đến những người đã khuất, giờ đây, họ chẳng làm gì được nữa, chỉ biết cậy nhờ vào lòng tốt của người còn sống, giúp mau hưởng tôn nhan Chúa.

Xin đừng quên tôi, cũng chính là lời Chúa nhắc nhở từng người đang sống trên dương thế. Trần gian ngắn ngủi, tạm bợ chóng qua, nhưng cũng là cơ hội Chúa ban, để ta ra sức lập công, biến những mau qua chóng tàn, thành kho tàng vĩnh hằng trên trời, hãy là hiện thân của lòng Chúa xót thương, hãy đối xử thật tốt với nhau, tha thứ, bao dung, bỏ qua những lỗi lầm thiếu xót của nhau. Hãy làm thật nhiều điều thiện, việc tốt khi còn có thể, đừng để lúc chết đi mang theo nối tiếc muộn màng.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta đừng quên nhau, nhất là những người đã khuất, nhưng luôn nhớ trong lời cầu nguyện, hy sinh, thăm viếng, an ủi, quan tâm chăm sóc lẫn nhau bằng quả tim của Chúa. Với tâm tình ấy, chúng ta nài xin Chúa cho các tín hữu đã qua đời, được nghỉ ngơi đời đời, và cho ánh sáng nghìn thu chiếu soi trên các linh hồn ấy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*