Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚNG TA PHẢI NÊN THÁNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Sáng hôm nay có một vị hiền mẫu nói với con, “ Con có đứa em chết từ hồi nhỏ, chắc hôm nay “ làm thánh rồi”

Vâng đó cũng là tâm tình mà Giáo hội hôm nay hân hoan mừng đại lễ các thánh Nam Nữ trên trời. Ngoài những vị thánh được ghi trong sổ bộ kính hằng năm, còn có vô số hằng hà các Thánh khác mà không thể kính hết trong lịch phụn,g nên Giáo Hội dành ngày hôm nay để mừng kính các ngài. Các ngài có thể là tổ tiên chúng ta, ông bà cha mẹ, anh chị em, bạn hữu đã qua đời, sau khi trải qua một thời gian thanh luyện chút ít, nay được Chúa thưởng công vinh hiển Nước trời cho một đời đã sống hết mình với Chúa và hết tình với tha nhân.

Các ngài là :

“Là kẻ sống vẹn toàn,

Luôn làm điều ngay thẳng

Bụng nghĩ sao nói vậy

Miệng lưỡi chẳng vu oan

Không làm hại người nào,

Chẳng làm ai nhục nhã

Coi khinh phường gian ác

Trọng ai kính Chúa trời,

Lỡ thề mà chịu thiệt

Thì cũng chẳng rút lời

Cho vay không nặng lãi,

Chẳng nhận quà hối lộ

Mà hại đến ngày ngay” (TV 14)

Các thánh đã sống tinh thần bản “Hiến Chương Nước Trời” nghèo khó, hiền lành, biết thương cảm, vui với người vui, khóc với người khóc, xót thương người cơ bần, khao khát sống công chính, trong sạch, xây dựng hòa bình, kiến tạo sự hiệp nhất, sẵn sàng vì Chúa mà quên thân mình.

Mừng lễ các thánh, nhắc nhở cho cho ta “Ông nọ bà kia nên thánh được, còn tôi, tại sao không?”. Đó là bổn phận của mỗi người chúng ta “ hãy nên thánh vì Chúa của chúng tà là Đấng cực thánh”. Không chỉ nên thánh một mình mà thôi, nhưng còn phải làm cho người khác nên thánh. Không cần phải làm chức nọ quyền kia mới làm thánh, nhưng hãy nên thánh giữa đời thường, bằng cách chu toàn bổn phận một cách tốt nhất, sống hài hòa tương quan với tha nhân, đượm tình thân ái phố phường, bỏ đi những tính hư tật xấu, giận hờn gian tham, nói hành nói điêu ngoa, cầu thân nịnh hót, vu vạ cáo gian, đỏ đen may rủi, cờ bạc rược chè, đam mê tửu sắc…

Xin cho mỗi người chúng ta:

Quyết tâm nên thánh đời thường
Mỗi ngày từ bỏ con đường xấu xa
Yêu người kính Chúa thiết tha
Diệt trừ ích kỷ gian tà kiêu căng

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*