Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN CHÚA, YÊU MẾN MẸ GIÁO HỘI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Bu3QdEMYkuM

28/10 THÁNH SIMON VÀ GIUĐA TÔNG ĐỒ. Lễ kính.

Ep 2,19-22; Lc 6,12-19

“Người chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ”

Trong số mười hai vị mà Chúa Giê-su chọn làm tông đồ, có Simon, còn gọi là Si-mon nhiệt thành, và Giu-đa, không phải là Giu-đa bán Chúa, còn gọi là Ta-đê-ô.

Lời Chúa trong lễ kính thánh Tông Đồ cho chúng ta nhận ra chiều kích và vẻ đẹp “mầu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ” của các tông đồ trong Giáo Hội của Thiên Chúa. Vì thế,

-Chúng ta chiêm ngắm, ngưỡng mộ một Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, luôn khiêm nhường kết hiệp với Chúa Cha, để thực hiện kế hoạch cứu rỗi theo đúng ý Cha.

-Chúng ta tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã lắng nghe lời khẩn cầu của Chúa Giê-su, và ban cho Người quyền tuyển chọn những con người làm tông đồ theo thánh ý của Cha.

-Chúng ta vui mừng hạnh phúc vì được chính Thiên Chúa Cha chọn những mục tử tốt lành, để chăm sóc và chăn dẫn đoàn chiên Người trên đồng cỏ xanh tươi bổ dưỡng.

-Chúng ta tri ân và cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, cho các Giám Mục, linh mục, cách riêng là Đức Giám Mục và linh mục đang trực tiếp coi sóc giáo phận và giáo xứ mình.

-Chúng ta tạ ơn và cầu nguyện cho chính chúng ta được ơn yêu mến Giám Mục, Linh Mục, ơn hiệp nhất với nhau, và ơn cộng tác với các Ngài xây dựng Nước Chúa.

Bởi các Ngài là nền tảng đức tin của chúng ta, là thầy dạy, là người lãnh đạo, là người tế lễ và còn là lễ tế kết hiệp với lễ tế của Chúa Giê-su, để chúng ta được cứu rỗi.

-Hơn nữa, là những giáo dân trong Giáo Hội, chúng ta ý thức mình được sẻ chia “mầu nhiệm, hiệp thông và sứ vụ” với các tông đồ, để làm chứng cho Thiên Chúa giữa dòng đời.

Lạy Chúa, xin cho chúng con yêu Chúa, yêu Mẹ Giáo Hội và sống xứng đáng là người con hiếu thảo. Amen.

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*