Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN THÁNH THỜI CÔNG NGHỆ

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Ngày 10/10/2020 Đấng Đáng Kính CARLO ACUTIS đã được Giáo Hội tuyên phong chân phước, tức á thánh tại Acsisi , Ý

Ngài là một vị thánh đầu tiên có email , một game thủ và một lập trình viên hay gọi tắt là IT của thời công nghệ 4.0. Con đường nên thánh của ngài dựa vào lòng yêu mến Chúa Giê-su Thánh Thể. Ngài biết vận dụng công nghệ Internet để quảng bá về tình thương của Chúa Giê-su qua các phép lạ từ bí tích Thánh Thể. Ngài đi lễ hàng ngày. Ngài kết hiệp với Chúa trong mọi nơi và mọi lúc. Ngài đã nói:

” Đứng dưới mặt trời , chúng ta sẽ rám nắng, nhưng đứng trước Thánh Thể, chúng ta sẽ nên Thánh “

Sinh ngày 3 tháng 5 năm 1991, Carlo Acutis qua đời ở tuổi 15 vào ngày 12 tháng 10 năm 2006 sau khi mắc bệnh bạch cầu.

Trong suốt cuộc đời của mình, ngài đã lập một trang web dành riêng cho các phép lạ Thánh Thể, và duy trì lòng sùng kính sâu sắc đối với Bí tích Thánh.

Các bạn trẻ thuộc thế hệ 9X cùng thời với ngài nói rằng: chàng trai người Ý thích chơi trò chơi điện tử này khiến họ muốn đến gần hơn với Chúa.

Cecilia Cicone, một cô gái 25 tuổi đến từ Delaware, nói với CNA rằng, Acutis là một ví dụ cho thấy những bạn trẻ thế hệ 9X và thế hệ Z nên sống cuộc sống của họ như thế nào trong thế giới hôm nay.

“Carlo đã cho thấy một cách cụ thể một vị thánh thích chơi trò chơi điện tử và truy cập internet là như thế nào. Cậu ấy thách thức tôi kiểm tra lương tâm của mình và nói, ‘Được rồi, tôi cũng được gọi là một vị thánh biết sử dụng Internet. Tôi có đang sử dụng Internet để làm cho tình yêu của Thiên Chúa được người ta biết đến không? ‘”

Cô nói, Acutis là một mẫu gương cụ thể về “sự thánh thiện là như thế nào trong thế kỷ 21”.

“Với việc phong chân phước cho Carlo Acutis, lần đầu tiên tôi cảm thấy bình an và vui sướng khi nhận ra rằng tôi cũng có thể là một vị thánh của thế kỷ 21. Nó không còn là giả thuyết nữa”.

Cha John LoCoco, một linh mục của Tổng giáo phận Milwaukee, cùng sinh năm 1991. Ngài nói rằng: “Tôi nghĩ rằng những gì tôi yêu thích là những gì có vẻ như là bản tính rất dịu dàng của Carlo,” LoCoco nói. “Sự quan tâm của cậu ấy đối với những học sinh bị bắt nạt ở trường học, sự quan tâm của cậu ấy đối với những học sinh có cha mẹ ly hôn; Carlo dường như dành rất nhiều tình cảm cho cuộc sống của mọi người.”

Cậu ấy là xứng đáng là vị thánh của thời đại chúng ta.

Dường như qua việc phong chân phước cho tôi tớ Chúa Acutis đã giúp cho con người thời đại hôm nay nhận ra con đường nên thánh của thời đại chính là biết vận dụng những phương tiện hiện có để tôn vinh Chúa và giới thiệu Chúa cho tha nhân. Tuy nhiên, một điều không thể thiếu chính là luôn yêu mến Chúa trên hết mọi sự và yêu mến tha nhân như chính mình. Ở điểm này Acutis đã làm được điều đó.

Hôm nay chúng ta mừng các thánh nam nữ là dịp để nhắc nhở ơn gọi của chúng ta là nên thánh. Ai cũng phải nên thánh. Nên thánh trong bổn phận. Nên thánh trong hy sinh vì lợi ích tha nhân. Nên thánh trong việc đón nhận thánh ý Chúa với lời xin vâng trọn vẹn. Nên thánh giữa dòng đời tục lụy là điều rất khó nhưng không phải là không có thể.

Nếu nên thánh là để lại cho đời những gương sáng, những hy sinh, những khước từ ham muốn tầm thường. Con đường nên thánh không khó. Vì nên thánh chỉ đơn giản là làm theo ý Chúa. Ý Chúa dạy chúng ta phải trung thành với bổn phận là phải tôn thờ Chúa trên hết mọi sự. Ý Chúa dạy chúng ta đừng để danh lợi thú sai khiến mình làm hại tha nhân. Ý Chúa bảo chúng ta đón nhận mọi sự với niềm tín thác nơi Chúa. Ý Chúa mời gọi chúng ta vui sống với phận mình. Và chắc chắn nên thánh luôn là con đường hoàn thiện mình trên con đường của tám mối phúc, của một lối sống để cho ý Chúa luôn thể hiện trong cuộc đời của mình.

Như thế, mừng lễ các thánh nam nữ là mừng mọi tín hữu đã đi qua dòng đời này và đã thả vào dòng đời biết bao gương sáng của yêu thương, của phục vụ, của dâng hiến. Họ là những người sống giữa đầm lầy của sự dữ nhưng vẫn giữ được nét thanh cao của con cái Thiên Chúa. Họ không để dòng đời làm vẩn đục tâm hồn họ bởi tham sân si. Họ đã vượt thắng tất cả để “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Ước gì cuộc đời chúng ta luôn biết yêu Chúa trên hết mọi sự và yêu tha nhân như chính mình. Xin cho từng bước chân của chúng ta luôn để lại cho đời những dấu ấn của tình yêu dám đi đến với mọi phận người khổ đau. Cách riêng cho những người trẻ hôm nay biết dùng công nghệ hiện có để loan truyền tình yêu Chúa, và can đảm nói không với những trang web xấu, biết sàng lọc những cái xấu để bỏ đi và học hỏi những cái hay của thời đại ngõ hầu tâm hồn của các bạn luôn xứng đáng là đền thờ của Thiên Chúa. Amen

https://www.youtube.com/watch?v=pbF0PWC_gAU

Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube Chúa Nhật Lễ Các Thánh Nam Nữ – Bài suy niệm: Lm. Jos. Tạ Duy Tuyền – Giọng đọc: Lê Anh

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*