Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÚP ĐỠ MỌI NGƯỜI, MỌI LÚC, MỌI NƠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=j2dD8Rrvdmw

26/10 THỨ HAI TUẦN 30 TN

Ep 4,32-5,8; Lc 13,10-17

“Chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc người con gái của Abraham này trong ngày Sabbat sao?”

Chúa Giê-su chữa bệnh cho bà bị quỷ ám, đau yếu đã 18 năm trong ngày Sa-bat. Viên trưởng hội đường tức giận, phản đối vì cho là Người phạm luật làm nghề trong ngày nghỉ lễ. Chúa Giê-su dạy cho họ biết phải thương xót cứu giúp mọi người, mọi lúc, mọi nơi, và nhất là đừng vì câu nệ việc giữ luật cách giả tạo, hình thức, mà từ chối việc cứu giúp người.

Trong chúng ta, có nhiều người đã không làm việc lành, không làm việc bác ái, mà thấy ai làm việc lành, việc bác ái thì lại không vừa ý, cản trở, phản đối và còn tìm cách bôi nhọ. Họ tìm đủ lý do để bào chữa cho việc không giúp đỡ kẻ khác. Có người nghĩ: lo cho mình chưa xong thì lo cho ai được; mình chưa đủ thì giúp ai được; ngay cả con cái khi giúp đỡ cha mẹ già, còn phải tính toán thế nào, huống là giúp đỡ ai. Có người khác lại nghĩ về đối tượng không xứng đáng được giúp đỡ: ông ấy hút thuốc, uống rượu cả đời, giờ sơ gan, giúp chi! Cô ấy khi mạnh khỏe ăn chơi, sang chảnh có giúp ai đâu mà bây giờ mình phải giúp?! Còn có người lấy lý do đang bận làm một việc đạo đức, không thể giúp người, chẳng hạn: đang đi lễ, không thể dừng lại, bỏ lễ để giúp người bị nạn; đang lo một việc nhà thờ, nhà thánh, không thể chở người đi bệnh viện…

Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy xuống tay cứu giúp mọi người, không trừ ai; cứu giúp mọi nơi, không kể nơi nào; cứu giúp mọi lúc, không kể lúc nào. Việc bác ái cứu giúp người phải là việc ưu tiên hàng đầu trong đời sống chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho lòng chúng con luôn biết xót thương và cứu giúp người đau khổ hoạn nạn, không trừ ai, bất kể lúc nào, bất cứ nơi đâu, và luôn hân hoan nhiệt tình vì Chúa đang dùng chúng con để thi thố lòng xót thương của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*