Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CUỘC CHIẾN MỘT MẤT, MỘT CÒN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zFFbNniBLIA

22/10 THỨ NĂM TUẦN 29 TN

Ep 3,14-21; Lc 12,49-53

“Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ”.

Giữa lúc con người khao khát bình an, mong đợi hòa bình, ưa thích điều hòa nhã, quý chuộng nét dịu dàng lời êm ái, thì Chúa Giê-su nói: “Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ”. Thật khó chấp nhận được. Bởi nếu không đem bình an đến cho nhân loại, thì ai dám tin, ai dám tôn nhận Chúa Giê-su là đấng cứu thoát nhân loại khỏi những bất an.

Đừng hiểu câu nói ấy theo cách ảo của loài người, nhưng hãy thấu tình của Thiên Chúa. Chúa mời chúng ta nhìn nhận một sự thật là: không có sự bình an nào theo cách “nằm chờ sung rụng” hay “ảo tưởng vu vơ”, nhưng bình an đích thực phải là kết quả của một cuộc chiến liên lỉ, một cuộc vật lộn cam go giữa đời thường, một cuộc chiến không đội trời chung nhưng là một mất một còn quyết liệt. Đó là cuộc chiến giữa công chính và bất chính, cuộc chiến giữa sự lành và sự dữ, sự thiện và sự ác. Chúa Giê-su đến để chia rẽ yêu thương với oán thù, để tách rời công chính ra khỏi điều bất chính, để quyết liệt loại trừ kiêu căng ích kỷ tham lam và quyết xây dựng đức khiêm nhường quảng đại hào phóng nơi tâm hồn con người. Không phải là sự chia rẽ thánh thiện đó sao!?

Nhưng để được bình an đích thực, chúng ta phải nhận lấy ngọn lửa tình yêu, lửa chân lý là Thánh Thần Thiên Chúa, mới có thể thiêu rụi được sự bất an do bất chính và tội lỗi.

Ước gì mỗi chúng ta nghe Lời Chúa hôm nay và sẽ quyết liệt trong cuộc chiến một mất, một còn giữa thiện và ác, giữa công chính và tội lỗi. Con người chỉ được bình an, hạnh phúc thật khi hướng thiện và sống công chính theo Tin Mừng của Chúa Giê-su, nhờ Thánh Thần Tình Yêu và Chân Lý.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con loại trừ tội lỗi bất chính, và mặc lấy sự thánh thiện, đức công chính của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*