Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ VÌ PHẦN RỖI ĐỜI ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vTIDJN_kGgg

21/10 THỨ TƯ TUẦN 29 TN

Ep 3,2-12; Lc 12,39-48

“Người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều”

Kẻ ít, người nhiều, tất cả những gì ta có đều là ân sủng. Chúa Giê-su nói: “Người ta đã ban cho ai nhiều, thì sẽ đòi lại kẻ ấy nhiều, và đã giao phó cho ai nhiều, thì sẽ đòi kẻ ấy nhiều hơn”. Ai làm lợi ân sủng Chúa ban, là người yêu mến và trung tín với Chúa. Tài năng, trí hiểu, sức khỏe, sắc đẹp, của cải, thời gian…đều là của Chúa ban để ta sử dụng cho được phần rỗi đời đời. Đừng chê ít mà buông xuôi không sinh lợi. Đừng cậy nhiều mà lãng phí thành lạm dụng rồi chuốc họa vào thân.

Có người hành khất than rằng Chúa chẳng ban cho tôi học hành, kiến thức, địa vị, tiền bạc tài sản… tôi chỉ có tấm thân tàn lê la đầu đường cuối phố, kiếm sống qua ngày. Ngày nọ, có người bỏ vào chiếc mũ hành khất của anh mấy tờ bạc, và khe khẽ vào tai: “Chúc mừng anh kiên nhẫn, không phải ai cũng được như anh đâu, tôi mà như anh thì tôi chết chắc!”. Và từ đó, anh thường hay nói để an ủi mình: “Dạ, cảm ơn anh, anh mà rơi vào hoàn cảnh của tôi thì chết chắc”.

Chúa ban ân sủng để chúng ta nên thánh. Khi mạnh khỏe, nhớ người đau bệnh. Khi bệnh, nhớ người bệnh không có tiền uống thuốc. Khi giàu có nhớ người nghèo khó, khi nghèo khó nhớ đến kẻ nợ nần đổ nợ bán sạch cửa nhà không còn chỗ nương thân. Hãy luôn luôn nhớ mình là người đã nhận được để cho đi. Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Và niềm tạ ơn ấy được thể hiện qua việc sử dụng chính ân sủng Chúa ban mà làm lợi ích cho mình và cho người. Một người bệnh sẽ nhận ra thời gian bệnh thật quý giá để kết hiệp với khổ đau của Chúa Giê-su và cầu nguyện cho mình và cho mọi người. Hoàn cảnh nào cũng là ân sủng. Hãy tạ ơn Chúa, và sinh lợi.

Lạy Chúa, xin giúp con dùng ân sủng Chúa ban mà làm tất cả các việc vì vinh danh Chúa và phần rỗi đời đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*