Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHO NHIỀU ĐÒI NHIỀU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Tuần XXIX Thường niên, Lc 12, 39 – 48

Có người nói, Làm cha thích thật! lúc chết được Đức Cha, quý cha, cả cộng đoàn dân Chúa trong Giáo phận cầu nguyện cho. Câu nói đó có lẽ phần nào cũng đúng. Nhưng nếu dựa vào bài Tin mừng hôm nay, ta lại cần phải cầu nguyện cho quý cha, quý tu sĩ, và cả quý chức đang phục vụ trong cộng đoàn giáo xứ hơn nữa. Bởi vì các ngài cũng là những con người tầm thường, thế mà Chúa lại thương cất nhắc làm làm người lãnh đạo cộng đoàn, “quản gia nhà Chúa”. Được cho nhiều chắc chắn Chúa cũng đòi các ngài rất nhiều trong sứ vụ mà Thiên Chúa đã ủy thác.

Không nhiều thì ít, mỗi người chúng ta cũng đều là những quản gia trung tín của Thiên Chúa. Ngài đang trao vào tay ta : Sự sống, sức khỏe, tài năng, quyền hành, chức vụ, tài sản…. tất cả đều là của Chúa. Ta phải luôn tỉnh thức, bằng cách sử dụng chúng để làm vinh danh Thiên Chúa và mưu ích cho tha nhân, như người quản gia trung tín và khôn ngoan, không được phép phung phí để phục vụ tính ích kỷ riêng của mình.

Ước chi khi Chúa đến gặp ta, dù có bất ngờ như thế nào đi nữa, ta vẫn có thể thưa với Chúa rằng: Con đã trung thành điều Chúa muốn con làm. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*