Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÍCH TRỮ CỦA CẢI TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=FAk0phCmv8A

19/10 THỨ HAI TUẦN 29 TN

Ep 2,1-10; Lc 12,13-21

“Những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?”

Con người, ai cũng biết rồi đây mình sẽ chết, thế mà vẫn hãy còn tham lam tham nhũng như thế kia, huống chi là không có sự chết, huống chi là con người không phải chết!

Tin mừng nói đến chuyện phú hộ giàu có kia tích trử của cái trần gian vào kho lẫm mới, rồi tự nhủ linh hồn ơi ta hãy ăn chơi cho thỏa thích đời ta. Thế nhưng, chuyện tưởng như thực ấy, lại là chuyện ảo do ma quỷ nó bày ra để mê muội lòng trí chúng ta! “Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?:. Vì thế, hãy làm giàu trước mặt Chúa.

Chúa Giê-su muốn chúng ta biến lòng tham lam của cải thế gian này thành lòng yêu chuộng sản nghiệp đời đời trong Nước Chúa, biến việc vun vén tích trữ của cải phù vân dưới đất thành việc gom góp các nhân đức tinh tuyền bền vững để dành dụm cho cõi sống đời sau trên trời.

Mỗi lần thăm viếng ủi an người nghèo khổ, đau bệnh, bất hạnh, ta để dành trên nước trời một viên gạch. Mỗi ngày ta làm một việc lành, thì mỗi năm để dành được 365 viên gạch xây căn nhà vĩnh cửu; mười năm có hơn ba thiên gạch, và 30 năm hơn một vạn gạch. Mỗi ngày chỉ viết một lời nguyện yêu mến Chúa, thì một năm có một tác phẩm 365 câu. Và cứ thế, mười năm con có nguyên một bộ sách yêu Chúa.

Ước gì mỗi chúng ta có thể thưa với Chúa: “Lạy Chúa, không có gì là của con. Không còn gì là cho con. Tài sản của con là lòng yêu mến Chúa, là lòng yêu thương người, là tất cả những việc con đã làm cho vinh danh Chúa, và cho người người được sống vui”.

Lạy Chúa, xin tách lòng trí con ra khỏi những tham lam mê muội đời này, một chỉ mến yêu Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*