Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA LÀM CHO CHÚNG CON PHẢI RA ĐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ws39GkHX0oA

18/10 NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN

CHO VIỆC TRUYÈN GIÁO. Is 60, 1-6, 1Tm 2,1-8 (Act 1, 3-8), Mc 16,15-20 (Mt 28, 16-20)

“Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo”

Có người hỏi một ca viên ở giáo xứ nọ, rằng: “Giáo xứ của chị có bao nhiêu giáo dân”. Cô ấy không ngần ngại trả lời ngay: “Dạ, năm chục ngàn”. Thực ra, đó là một giáo xứ có 500 giáo dân sống giữa gần 50.000 con người ta của gần 5 xã. Ba con số “5” kỳ diệu! Có thể nói đây là một giáo xứ truyền giáo lý tưởng, hơn chuyện phải xem là một giáo xứ bị bao vây bởi những trào lưu phàm trần hay bởi những thế lực khác Ki-tô giáo. Và câu trả lời của chị ca viên kia đã nói lên một ý thức truyền giáo thật là tuyệt vời. Nếu mỗi tín hữu đều có một khát khao cho mọi người nhận biết Chúa như chị ca viên kia, thì hẳn là tất cả sẽ cùng nhau xây dựng giáo xứ mình thành một cộng đoàn phụng vụ thánh thiện, một cộng đoàn hiệp nhất yêu thương và thành một cộng đoàn chứng tá tin mừng.

Nhớ lại biến cố 1975 trong lịch sử đất nước. Có người xem biến cố 1975 là một thất bại. Có người xem là một thành công. Nhưng đối với các Ki-tô hữu, thì phải xem đây là Thánh Ý. Mà đã là Thánh Ý thì luôn luôn là tuyệt vời, là tuyệt hảo. Thánh ý Chúa đã muốn sắp xếp lại cách tổ chức các giáo xứ. Nếu trước 1975, hầu hết các giáo xứ đều sống co cụm lại với nhau như trong lô cốt để giữ đạo, thì sau 1975, thành trì giáo xứ toàn tòng hầu như đã sụp đổ, để các con cái Chúa phải ra đi và định cư ở một nơi có nhiều người chưa nhận biết Chúa mà thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Rõ ràng là, Chúa bảo chúng ta hãy ra đi loan báo Tin Mừng, và Chúa làm cho chúng ta phải ra đi. Bấy nhiêu triệu người Công Giáo Việt Nam trên đất khách bên trời tây, đã là những nhân chứng đức tin hùng hồn cho thế giới văn minh vật chất. Người Công Giáo Việt Nam trên đất Mỹ, đã làm sống lại niềm tin cho những người Mỹ đã từng theo cách sống “Jesus – Yes. The Church – No”. Và khắp năm châu bốn biển, sau 1975, đều có ánh sáng Tin Mừng mang thương hiệu Việt Nam. Thánh ý Chúa thật là tuyệt hảo. Chúa đã làm cho chúng ta phải ra đi…

Cũng thế, những người còn lại nơi quê nhà, đã có vô số người không còn ở yên một chỗ. Người miền Bắc, miền Trung về sinh sống tận miền Tây sông nước. Ngôn ngữ, tập tục, điều kiện, hoàn cảnh.. có khác nhau, nhưng Tin Mừng chỉ có một! Một vụ mùa mới đã mở ra. Người phải ra đi khắp nơi để gieo hạt Tin Mừng thay vì ngồi trong lô cốt mà giữ đạo.

Thánh ý Chúa thật nhiệm mầu. Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Và hãy sống cuộc sống tin mừng giữa đời, để mọi người nhận thấy việc tốt lành chúng ta làm, đọc được suy nghĩ chân thành của chúng ta, nghe được lời yêu thương, thấy được mức chạnh lòng nhân ái, và nhất là cảm được cái tình người của người có đạo đối với lương dân, mà họ ngợi khen Cha chúng ta trên trời.

Hãy cứ sống công chính theo Tin Mừng thì đã đủ là chứng nhân loan báo tin mừng, là người truyền giáo. Dẫu biết chứng nhân luôn phải anh dũng hy sinh, đến mức có khi phải tử đạo, nhưng hãy nhận lấy sự hy sinh, tử đạo từng ngày ấy làm niềm vui vô biên, niềm vui thánh thiện. Hãy làm chứng cho Tin Mừng yêu thương trong mọi hoàn cảnh sống, để tình yêu thương của chúng ta chiếu sáng chân dung của Thiên Chúa Tình Yêu trong lòng mọi người. Hãy làm chứng cho sự công chính, bằng cách sống công chính giữa những bất chính.

Có những tín hiệu đáng vui mừng sau thời gian “Chúa làm cho chúng ta phải ra đi”, đó là, mỗi ngày càng có nhiều người nhận ra giá trị của Tin Mừng, kể cả những người luôn có ý niệm chống lại Chúa Giê-su và đạo thánh của Người.

Chúa làm cho chúng ta phải ra đi, không thể ngồi yên trong nhà được nữa. Chúa Giê-su nói: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em. và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.

Ước gì mỗi chúng ta có thể nói lên niềm khao khát loan báo tin mừng của mình và thực hiện niềm khát khao ấy bằng chính cuộc sống Tin Mừng yêu thương, bình an, hạnh phúc, hiệp nhất… từ trong gia đình, đến giáo xứ, và ở mọi nơi.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con sống Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh sống, để loan báo cho mọi người nhận biết ơn cứu độ, và hạnh phúc trường sinh trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*