Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRẢ LẠI CHO THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=hEjl6OPzE0Y

18/10 CHÚA NHẬT 29 MÙA TN.

Is 45,1.4-6; 1 Tx 1,1-5b; Mt 22,15-21

“Cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho ông Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”.

Người dân phải chu toàn nghĩa vụ đóng thuế xây dựng ngân sách quốc gia để chính phủ dùng ngân sách ấy mà chăm lo cho các nhu cầu chung của đời sống dân chúng. Trên thực tế, có được như vậy không, thì tùy lòng yêu dân của các nhà lãnh đạo quốc gia. Bởi nhiều nơi vẫn còn tệ nạn tham nhũng, bòn rút ngân sách quốc gia làm lợi ích cá nhân hay phe nhóm.

Chúa Giê-su thì vô tư thi hành nghĩa vụ thế trần là đóng thuế, mà không bận tâm chuyện người ta có dùng ngân sách quốc gia cho lợi ích nhân dân hay không. Nhân việc này, Người nói: “Cái gì của Cêsarê thì hãy trả cho ông Cêsarê, và cái gì của Thiên Chúa thì hãy trả cho Thiên Chúa”.

Người muốn dạy chúng ta rằng hãy trả lại cho trần thế những gì thuộc về trần thế, và cũng phải trả lại cho Thiên Chúa những gì thuộc về Người. Những gì chóng vánh, ngắn ngủi, mau tàn phai, dễ mất…đều thuộc về trần thế. Những gì là vĩnh cửu, tồn tại, không biến tan, chẳng phai tàn… đều thuộc về Thiên Chúa. Bởi Thiên Chúa là hằng sống, là vĩnh cửu.

Thế gian này đang qua đi. Và tất cả mọi thứ ta tưởng là của mình rồi cũng sẽ mất trắng. Đừng mong sẽ mang sang thế giới của Thiên Chúa những thứ phù vân ở thế gian này. Hãy trả lại cho Thiên Chúa chính con người của chúng ta, thân xác và linh hồn đã được tạo thành tốt lành, thánh thiện và xinh đẹp. Những gì chúng ta đang sở hữu, đều là của Chúa ban cho để chúng ta sử dụng. Tất cả phải trả lại cho Chúa, không những y nguyên vốn đã trao ban thuở vào đời, mà còn phải trả về cho Chúa hoa trái tốt tươi suốt một đời sử dụng và sinh lợi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn hướng lòng về Chúa, và giữ hồn xác con luôn hoàn toàn thuộc về Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*