Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH TRUYỀN GIÁO

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Truyền Giáo

Một nữ sinh giết chết vị cán bộ huyện, vì bị anh ta lừa tình. Sau khi giết người trong nhà nghỉ, cô vẫn vô tư đi chơi với bạn trai mà không chút áy náy lương tâm. Tại sao một nữ sinh, lại trở thành sát thủ, giết người man rợ không gớm tay. Cũng bởi do bố mẹ ly dị, thiếu thốn tình cảm gia đình, không có người dạy dỗ đến nơi đến chốn, để con cái sống buông thả, đua đòi… Đó là chuyện thật đau lòng, nhưng lại càng buồn hơn, khi nhìn thấy tấm hình chụp nhà phạm nhân có bàn thờ Chúa và Đức Mẹ. Không phải hoàn toàn đúng, khi có người nói “Tin đạo, chứ không tin người có đạo”, nhưng rõ ràng cuộc sống không tốt lành của người Kitô hữu, cản trở anh chị em lương dân đón nhận Chúa Kitô. Làm sao người ta có thể nhận ra Chúa, khi con cái của Ngài, sống bê tha tội lỗi. “Lúa chín đầy đồng, thợ gặt lại ít”, Chúa đang rất cần những thợ gặt lành nghề, bằng đời sống chứng nhân, tốt lành, bác ái yêu thương.

Truyền giáo hôm nay, phải được khởi đi từ gia đình. Vợ chồng phải làm gương, tỏa hương thơm nhân đức Kitô giáo, bằng đời sống thủy chung, vượt qua những khó khăn, khác biệt, đón nhận nhau như những món quà Chúa trao, trở nên chỗ dựa cho nhau. Xã hội, Giáo Hội đang mệt mỏi với những gánh nặng tệ nạn xã hội gia tăng, vì có quá nhiều trẻ em, thanh thiếu niên cá biệt, bụi đời, xì ke, hút chích.. phần đông chúng không được dạy dỗ, bởi sự nuông chiều, hoặc cha mẹ chúng ly dị. Vợ chồng cùng nhau, tạo điều kiện cho con cái, có được môi trường giáo dục đức tin lành mạnh, khích lệ tham dự thánh lễ, học hỏi đào sâu giáo lý, tham dự Thánh Lễ mỗi ngày, cùng nhau đọc kinh tối gia đình; tỏ lòng biết ơn, không ngừng cộng tác với các vị hữu trách trong việc giáo dục đức tin và tri thức.

Cần dạy con từ thưở còn thơ, trong kỷ luật, giờ giấc, lòng vị tha, bác ái, yêu thương, biết nhận lỗi, xin lỗi. Bỏ đi sự nuông chiều dễ dãi, lười biếng, biến chúng thành con gà công nghiệp, chỉ biết hưởng thụ, ích kỷ,…vô tình, đến một lúc nào không hay, chính cha mẹ dẫn con mình vào đường lao lý, tù tội, vì dạy dỗ, thương con không đúng cách. Cần cho con tình thương, chứ không chỉ là vật chất.

Nếu mỗi gia đình Công giáo, biết đáp lại lời Chúa mời gọi, sống yêu thương thuận hòa, trong ấm ngoài êm, nếu các bậc cha mẹ biết khôn ngoan, quan tâm giáo dục con cái đúng thánh ý Chúa, sẽ có nhiều người nhận biết Chúa Kitô. Đây chính là cách truyền giáo hùng hồn nhất, khởi đi từ đời sống chứng nhân, tốt lành nơi các gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*