Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÔN SỨ KHÔNG LỜI

Chúa Nhật Truyền Giáo
Hai mươi thế kỷ trôi qua
Cánh đồng truyền giáo bao la bạt ngàn
Làm sao Nước Chúa rộng lan
Nếu không có thợ đi loan Tin Mừng
Kitô hữu phải không ngừng
Làm cho Lời Chúa vang lừng khắp nơi
Giêsu, Chúa vẫn gọi mời
Hãy đem Ngài khắp chân trời năm châu
Truyền giáo là việc hàng đầu.
Của toàn Hội Thánh nhiệm mầu hiệp thông
Rất cần có thợ thật đông
Ra đi gặt lúa trĩu bông ngày mùa
Muôn dân nhận Chúa là Vua
Nước trời gặt hái một mùa bội thu.

Bài thơ đã tóm gọn lệnh truyền và ước mơ của Chúa Giêsu “hãy đi rao giảng dạy muôn dân làm cho muôn dân trở thành môn đệ của thầy” và nói lên sứ mệnh của Hội thánh cũng là của mọi người Kitô hữu chúng ta trong công việc loan báo Tin mừng mở mang Nước Chúa. Cánh đồng truyền giáo rộng lớn bao la bạt ngàn, cần lắm những con người chung tay góp sức, tận lực hy sinh, hết mình vì Chúa gặt mùa bội thu, đem về cho Chúa những anh chị em chưa nhận biết Ngài.

Cách đây hơn 470 năm, các vị thừa sai đã can đảm lên đường, chẳng ngại đường xá xa xôi hiểm trở, vượt suối băng rừng đến đem Tin mừng đến cho cho cha ông chúng ta. Biết bao người đã bỏ mạng nơi biển cả bao la, rừng thiêng nước độc, lớp này nằm xuống, lớp khác đứng lên nối tiếp nhau đem Tin mừng đến tận cùng thế giới. Dòng máu các vị anh hùng tử đạo đã đỏ thắm trên quê hương đất Việt chúng ta. Tuy nhiên, gần 5 thế kỷ trôi qua, Giáo hội Việt Nam xem ra vẫn còn bé nhỏ giữa lòng dân tộc Việt nam, với 26 Giáo Phận, gồm khoảng 7 triệu giáo dân, trên tổng số hơn 80 triệu con dân Nước Việt.

Chúng ta mang ơn các nhà truyền giáo, mắc nợ Chúa, mắc nợ cha ông chúng ta một món nợ truyền giáo. Vì thế, thánh lễ hôm nay lại là một lời mời gọi nhắc nhở chúng ta về sứ mạng và bổn phận của chúng ta là phải đem Chúa đến cho anh chị em xung quanh. Từng người, từng gia đình xứ đạo hãy cầu nguyện cho công việc truyền giáo; tham dự Thánh lễ một các tích cực, cần bỏ đi những điều không đẹp làm phản chứng Tin mừng: ngồi ngoài đường ngoài ngõ, nói chuyện hút thuốc, nồng nặc men rượu khi tham dự Thánh lễ. Đồng thời biết quảng đại góp công góp của hỗ trợ cho việc loan báo Tin mừng. Sống bác ái thương người như thể thương thân. Hãy làm cho những giá trị Tin mừng thấm nhuần truyền thống dân tộc “yêu tha nhân như chính mình”. Cần phải tái truyền giáo nơi mỗi gia đình Kitô hữu chúng ta. Gia đình thuận hòa yêu thương, nhường cơm xẻ áo dạt dào nghĩa tình, hy sinh bản thân canh tân sửa đổi đời sống đạo.

Chớ gì từng cung cách cử chỉ của chúng ta sẽ mở đường dẫn lối cho tha nhân nhận biết Chúa, vì “ Lời nói lung lay, gương bày lôi cuốn”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*