Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG CHÂN THÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=rsGIz-t8XDU

16/10 THỨ SÁU TUẦN 28 TN

Ep 1,11-14; Lc 12,1-7

“Mọi sợi tóc trên đều các con cũng đã được đếm cả rồi”.

Thiên Chúa thấu suốt mọi bí ẩn trong lòng con người, những ước muốn thánh thiện và cả những khát khao mê muội tội lỗi, những quyết tâm chân thành sám hối và cả những toan tính gian dối qua mắt thế gian. Có thể che giấu thiên hạ nhưng không có điều gì che giấu Thiên Chúa được. Bởi vì, Người là đấng uy quyền thượng trí toàn năng. Người biết cả những điều mà con người không hề biết về chính mình. Người chăm sóc yêu thương con người nhiều hơn con người yêu thương và chăm sóc mình. Chúa Giê-su nói: “Mọi sợi tóc trên đều các con cũng đã được đếm cả rồi”.

Vì thế, Chúa muốn con người sống chân thành với chính mình, với Chúa, và với mọi người. Sự chân thành ấy tỏ rõ nơi cách sống theo đường lối công chính của Chúa. Bao lâu còn chút gì gian dối, che đậy, giấu diếm là bấy lâu còn mê muội điều bất chính bởi ma quỷ dẫn dắt, bày biểu.

Hãy nhìn lại chính mình, và khiêm tốn nhận ra nơi mỗi con người chúng mình đều có những gian dối. Còn sống gian dối là còn phủ nhận sự hiện diện của Thiên Chúa, phủ nhận con mắt quyền năng của Thiên Chúa. Còn gian dối là còn ảo tưởng mình qua mắt được Thiên Chúa. Còn gian dối là sẽ còn liều mạng đi vào chỗ chết ngàn thu. Gian dối là tự đánh mất mình. Gian dối với nhau trong gia đình là tự làm sụp đổ gia đình. Gian dối với nhau trong cộng đoàn là tự tách mình ra khỏi sự hiệp thông trong chân lý.

Hãy yêu mến Chúa chân thành. Hãy yêu mến nhau chân thành. Hãy tin nhận sự hiện diện quan phòng của Thiên Chúa và giữ tương quan với Chúa mọi lúc, mọi nơi, trong mọi sự.

Lạy Chúa, xin cho con sám hối điều gian dối, quý chuộng sự thật, và sống công chính trước mặt Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*