Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ƠN SÁM HỐI, ĐỂ ĐƯỢC PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zG93hbELTlo

12/10 THỨ HAI TUẦN 28 TN

Gl 4,22-24.26-27.31-5,1; Lc 11,29-32

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”

Có người đã nghe lời Chúa, thấy phép lạ Chúa làm, mà không sám hối, lại còn đòi thấy điềm lạ từ trời nữa, mới tin. Chúa Giê-su trách cứ họ là gian ác, và nói: sẽ “Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”.

Tiên tri Giona được sai đến thành Ninive rao giảng sám hối, nhưng ông xuống thuyền tìm đường tránh trút sứ vụ. Bởi thế, giông gió bão bùng làm thuyền chao đảo. Ông hiểu chính ông là nguyên nhân của tai họa, nên đề nghị mọi người vất ông xuống biển. Sóng gió lặng im. Một con cá lớn nuốt trững ông vào bụng. Ba ngày sau, cá nhả ông ra trên bờ biển Ninive và ông rao giảng sự sám hối. Dân thành Ninive đã sám hối, tin vào Thiên Chúa và sống đời công chính.

Chúa Giê-su muốn nhắc đến phép lạ cả thể mà Thiên Chúa Cha sẽ thực hiện, đó là Người sẽ chết trong mồ ba ngày và Thiên Chúa Cha sẽ cho Người sống lại. Cả thể vì trên trần gian này không có ai chết mà sống lại. Chỉ có Người mới phục sinh. Và chỉ có sự phục sinh mới là điều quý giá nhất mà thôi.

Trong chúng ta, còn biết bao người xin cho trúng chục tờ vé số để đổi đời, xin phép thần thiêng cho phục hồi sức khỏe để còn hưởng thụ, xin cho chế độ gian ác này sụp đổ đi để thỏa mãn lòng căm thù… Được mấy người xin cho thực hiện được một câu Lời Chúa, xin cho phục hồi linh hồn trong tình trạng ân sủng, xin cho chiến thắng chước quỷ, mưu ma…?

Chúa muốn nhắc nhở chúng ta đừng xin phép lạ nào để thỏa mãn cuộc sống chúng ta ở trần gian, nhưng hãy xin cho được ơn phục sinh và sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con sám hối, canh tân, sống công chính, để được phúc phục sinh với Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*