Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ CHO VINH DANH CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8wTrdMTFArU&feature=youtu.be

“Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện”

Chúa Giê-su dạy chúng ta cầu nguyện với kinh Lạy Cha. Lời kinh rút ruột của chính Con Thiên Chúa đối với Cha của mình. Rõ ràng là Chúa Giê-su đã có tâm tình thế nào với Cha, thì Người cũng muốn mỗi chúng ta mặc lấy tâm tình ấy. Và Chúa Giê-su đã sống và làm việc như thế nào trong tâm tình con thảo, thì Người cũng muốn chúng ta sống và làm việc như thế ấy. Hóa ra, Người muốn cho chúng ta thấu hiểu điều vô cùng quý giá này là: Cha của Chúa Giê-su, cũng là Cha của chúng ta. Hãy xét xem, con người phàm trần hèn hạ tội lỗi của chúng ta có xứng đáng lãnh nhận vinh dự “nghĩa tử” cao cả, lãnh nhận hồng phúc “con của Cha” lớn lao ấy không?

Chính nhờ công nghiệp của Chúa Giê-su mà chúng ta được vinh dự là nghĩa tử của Thiên Chúa và huynh đệ trong Đức Giê-su, con cùng một Cha trên trời.

Ước gì mỗi chúng ta khi đọc kinh Lạy Cha, hãy ý thức sâu sắc về hồng phúc lớn lao mà chúng ta đã nhận được: “Con của Cha, và anh em của nhau”; và ý thức tất cả việc chúng ta làm là phải làm cho “danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, ý Cha được thể hiện”. Một việc quan trọng để chứng tỏ, để xác nhận ý thức ấy, là cách sống yêu thương nhau, cầu nguyện cho nhau, quan tâm đến nhau, chia sẻ giúp đỡ cho nhau, tha nợ cho nhau…. Nơi nào không có tình yêu, nơi ấy không làm chứng cho Thiên Chúa, và cũng không những không làm vinh danh Chúa, lại còn là một sự sỉ nhục cho Thiên Chúa nữa. Hãy cảm thấy xấu hổ, nếu không nói là cảm thấy mình tội lỗi, khi đọc kinh lạy Cha mà vẫn cứ sống ích kỷ, sống riêng cho mình, tìm tên tuổi danh vọng, lợi dục riêng mình, không nghĩ đến ai!

Chúng con xin tạ ơn Chúa Giê-su đã nối kết chúng con thân tình với Chúa Cha, với nhau và với tha nhân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*