Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LUÔN NHỚ MÌNH ĐƯỢC CHÚA CHỞ CHE

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7Xt86IIPs8A

02/10 CÁC THIÊN THẦN HỘ THỦ. Lễ nhớ.

Xh 23,20-23; Mt 18,1-5.10
“Các thiên thần của họ trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”.

Chúa yêu thương quan phòng chúng ta. Người ban cho mỗi người chúng ta có một “Thiên Thần hộ thủ”, hay “Thiên Thần bản mệnh”, để gìn giữ chúng ta được bình an hồn xác.

Thiên thần bản mệnh của mỗi người, là loài thọ tạo thiêng liêng, luôn chầu chực chiêm ngưỡng thánh nhan Thiên Chúa, nhưng cũng luôn bảo vệ chăm sóc chúng ta từng giây phút, không rời. Thánh Vịnh 90 cho biết: “Thiên Thần cứu bạn thoát lưới dò của kẻ bẫy chim, và thoát khỏi quan ôn tác hại. Bạn không còn sợ hãi cảnh kinh dị ban đêm, cũng không còn e ngại mũi tên ban ngày bay tới; không còn sợ quan ôn trong bóng tối lang thang, cũng không còn lo dịch tễ vào buổi trưa sát hại. Tai nạn không đến gần được bạn, và oan ương không bén bảng tới nhà bạn ở. Vì Chúa đã lệnh cho thiên thần Người săn sóc bạn, để chư vị đó gìn giữ bạn trên khắp nẻo đường”.

Lời Chúa mời gọi chúng ta khiêm nhường nhận ra sự yếu đuối hèn mọn của mình, khiêm nhường sống tinh thần trẻ thơ, cần đến sự chở che chăm sóc, cần đến sự nâng đỡ bảo bọc của Thiên Chúa, qua sự hộ thủ của Thiên Thần bản mệnh. Chúa Giê-su nói: “Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Thầy, Ðấng ngự trên trời”. Hãy luôn nhớ mình được Chúa chở che.

Có thể chúng ta vẫn đang quên rằng mình đang luôn có một thiên thần hộ thủ, thực hiện ý muốn quan phòng của Chúa. Hãy tạ ơn Chúa và yên tâm bước đi trước mặt Chúa trên đường ngay chính giữa cuộc đời đầy những bất chính, bất an.

Lạy Chúa, xin tạ ơn Chúa quan phòng. Xin giúp chúng con sống đơn sơ tín thác trong vòng tay yêu của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*