Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA VẪN HOÀI XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=0hm6rPDgQMA

24/9 THỨ NĂM TUẦN 25 MÙA TN

Gv 1,2-11; Lc 9,7-9

“Ông Gioan đã bị trẫm chém đầu rồi, ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế”

Tin Mừng hôm nay cho thấy Thiên Chúa Xót Thương vẫn lay thức, vẫn nhắc nhớ, vẫn chờ đợi kẻ có tội trở về với lòng thương xót thứ tha của Người. Rõ ràng là Herode vẫn còn chút ray rứt vì tội giết người công chính là Gioan Tiền Hô, vì ông đã nghe lời xúi giục của một người đàn bà muốn kéo dài cách sống bất chính của ông và bà ấy! Ông muốn gặp Chúa Giê-su! Thành ý của Herode thì chúng ta không rõ lắm, nhưng chúng ta có thể nhận ra thành ý của Thiên Chúa, qua soi sáng của Chúa Thánh Thần trong lòng ông.

Tất cả chúng ta đều là tội nhân và đều được Thiên Chúa xót thương gọi mời sám hối trở về, cách này hay cách khác. Hãy lắng nghe tiếng ray rứt còn sót lại trong lương tâm, và nhận ra ấy chính là tiếng gọi thầm kín của Chúa Thánh Thần, của Lòng Thương Xót. Và khi đã nghe tiếng lương tâm réo gọi, thì hãy sám hối và khẩn cấp tìm gặp Chúa Giê-su nơi bí tích Hòa Giải, để được ơn thứ tha, để làm mới lại cuộc đời.

Nếu không tập lắng nghe tiếng lương tâm réo gọi, lòng con người sẽ ra chai đá lỳ lợm, sẽ không dừng lại những bất chính, sẽ tiếp tục tội chồng tội, án chồng án, và đó là tín hiệu đáng buồn cho cuộc sống mai hậu! Ước gì mỗi chúng ta hiểu ra điều này là ‘không có niềm vui nào quý hơn niềm vui được tha thứ, được khoan hồng, được thoát án tử đời đời’. Hãy hỏi những người được tòa án tối cao đổi mức án từ tử hình sang chung thân, hoặc từ chung thân xuống thành những năm tù…họ sẽ kể cho chúng ta cái cảm xúc vui mừng ta chưa từng có! Cũng vậy, đối với sự sống mai hậu của chúng ta!

Lạy Chúa, xin giúp chúng con nhận ra lòng xót thương vô vàn của Chúa, và trở về với đời sống mới. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*