Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRƯỚC CUỘC SỐNG VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=SA93lI2sDIc

22/9 THỨ BA TUẦN 25 MÙA TN

Cn 21,1-6.10-13; Lc 8,19-21

“Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành”.

Chúa Giê-su xác nhận rằng; ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành, chính là Mẹ và anh em của Người, cũng có nghĩa: ấy chính là người nhà của Thiên Chúa. Hóa ra, việc nghe và sống Lời Chúa dạy là quan trọng, là cần thiết biết bao đối với các tín hữu của Chúa. Quan trọng vì đó là việc cốt lõi của chữ hiếu đối với Thiên Chúa là cha chúng ta. Bởi, không có người con nào nói yêu kính cha mình, mà không nghe lời cha dạy bảo. Cần thiết vì đó là chuẩn mực để thẩm định sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Bởi, chỉ Lời của Chúa Giê-su là Lời của Thiên Chúa, Lời ban sự sống đời đời.

Có người nói: ai chưa sống Lời của Thiên Chúa, qua Tin Mừng của Chúa Ki-tô, thì người ấy chưa có được niềm vui bình an hạnh phúc. Và còn tồi tệ hơn nữa là: ai chỉ lo kiếm tìm danh lợi dục ở trần gian, là người luôn bất an, buồn chán, thất vọng và bất hạnh. Quả thực như thế, kinh nghiệm sống của những người đã đi qua gần hết cuộc đời này cho biết điều đó thật là chí lý. Một người cả đời không muốn sống với Chúa, lại chỉ sống cho danh lợi dục, thì đến giờ sắp tàn lụi cũng sẽ hiểu ra rằng tất cả những gì ta cất công tìm kiếm, bán víu, tưởng như hạnh phúc, cũng sẽ tan tành như khói như mây.

Chúa muốn chúng ta hãy lắng nghe và thực hành lời Chúa, để cuộc sống đời này được an vui, hạnh phúc giữa những bất an, bất hạnh. Ai sống Lời Chúa trong đời này, là sống trước cuộc sống vĩnh cửu, sống trước cuộc sống trong nhà Thiên Chúa, thưởng nếm trước hương vị Thiên Đàng.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người, mỗi nhà, mỗi cộng đoàn chúng con hân hoan vui sống yêu thương bình an hạnh phúc, nhờ lắng nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*